.

Thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

.
13:28, Thứ Bảy, 27/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, kế hoạch phát triển thương mại điện tử của tỉnh cũng như chỉ đạo từ Tổng công ty Điện lực miền Trung, thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã tích cực triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt thông qua các dịch vụ thanh toán tiền điện, bước đầu đạt được những kết quả khả quan.

Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh PC Quảng Bình cho biết, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là hình thức giao dịch đang được đông đảo người dân Quảng Bình lựa chọn thay cho hình thức chi trả tiền mặt thông thường.

Với việc thanh toán tiền điện trực tuyến, khách hàng có thể thanh toán bất kỳ nơi đâu và bất kỳ thời gian nào chỉ bằng những thao tác đơn giản từ mạng internet thông qua thiết bị di động smartphone hoặc máy tính, thậm chí không cần phải làm động tác chuyển tiền nếu khách hàng có đăng ký dịch vụ trừ tiền điện tự động qua tài khoản tại ngân hàng.

Được biết, ngay từ đầu năm, PC Quảng Bình và các đơn vị trực thuộc đã phối hợp với chính quyền các cấp, các sở, ngành liên quan tổ chức thực hiện thanh toán tiền điện hàng tháng bằng hình thức chuyển khoản qua Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng; đồng thời khuyến khích việc sử dụng hình thức thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện, bảo đảm 100% CBCNV thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Cán bộ, công nhân PC Quảng Bình tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Cán bộ, công nhân PC Quảng Bình tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Mặt khác, PC Quảng Bình cũng đã chủ động phối hợp với các ngân hàng, đơn vị trung gian thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giao dịch, như: chuyển hình thức thanh toán của các khách hàng đến nộp tại quầy ngân hàng qua hình thức tự động, hỗ trợ chi phí phát hành thẻ khi tạo tài khoản cho khách hàng tại ngân hàng, nhân viên ngân hàng đến điểm thu tiền điện của Điện lực, bưu điện vận động khách hàng đăng ký tài khoản…; tiếp tục triển khai ví Viettelpay và tạo tài khoản cho khách hàng; gửi thư ngỏ, tin nhắn để giới thiệu các hình thức thu tiền điện, thanh toán qua các ứng dụng của ngân hàng.

Đặc biệt, mới đây PC Quảng Bình đã phát động đợt thi đua sâu rộng, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng CBCNV trong việc tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè… thanh toán tiền điện tự động. Đợt thi đua đã tạo được hiệu ứng tốt, góp phần chuyển biến mạnh mẽ ý thức thực hiện nhiệm vụ của CBCNV đơn vị.

Bằng chứng là số lượng khách hàng đăng ký sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tăng lên đáng kể. Hiện PC Quảng Bình đã cùng với VNPT Quảng Bình và Công ty cổ phần cấp thoát nước Quảng Bình tổ chức ký giao ước CBCNV các bên thanh toán dịch vụ của nhau bằng hình thức không dùng tiền mặt.

Anh Lê Hữu Đại ở phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới chia sẻ, trước đây, do đặc thù công việc thường xuyên phải đi công tác xa, vì thế khi đến hạn nộp tiền điện hàng tháng, bản thân anh phải tìm mọi cách quay trở về thành phố để thanh toán nên rất phiền phức. Việc PC Quảng Bình triển khai hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đã tạo thuận lợi rất lớn cho số đông khách hàng và phù hợp với xu thế phát triển của xã hội.

Nhằm đa dạng các kênh thanh toán cho khách hàng, PC Quảng Bình đã ký hợp đồng hợp tác dịch vụ thu hộ tiền điện với 10 ngân hàng trên địa bàn tỉnh gồm: Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank, Lienvietpostbank, Sacombank, VPbank, ACB, MSB, MB và 4 tổ chức thu hộ gồm: Chi nhánh Viettel Quảng Bình, MoMo, VNPay, Payoo và Bưu điện Quảng Bình. Khách hàng có thể đăng ký trích nợ tự động hàng tháng qua các ngân hàng; Internet Banking; ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu; thanh toán trực tuyến trên trang web chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung; dịch vụ Bankplus của Viettel; thanh toán qua các ứng dụng và ví điện tử, như: Viettelpay, Momo, VNpay, Payoo …

“Khi sử dụng bất cứ hình thức nào ở trên, khách hàng có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi, không bị tính phí dịch vụ mà còn có thể đăng ký thanh toán tiền điện cho công tơ không phải do mình làm chủ hợp đồng.”, ông Trần Xuân Công cho biết.

Tùy Phong

,