.

Thị xã Ba Đồn: 5 chuỗi sản phẩm cho hiệu quả kinh tế cao

.
08:33, Thứ Sáu, 12/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", đến nay, thị xã Ba Đồn đã có 5 chuỗi sản phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao, gồm: chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ đũa Quảng Thủy; mây tre đan, nón lá xã Quảng Văn; sản phẩm tỏi Ba Đồn ở Quảng Hòa, Quảng Minh, Quảng Lộc; nón lá của HTX nón lá Quảng Tân và sản phẩm ruốc ở Nhân Thọ, phường Quảng Thọ.

Sản phẩm tỏi Ba Đồn được người tiêu dùng ưa chuộng.
Sản phẩm tỏi Ba Đồn được người tiêu dùng ưa chuộng.

Sau hơn một năm triển khai chương trình, thị xã đã phát triển 5 chuỗi sản phẩm nổi bật. Các sản phẩm này chiếm lĩnh thị trường trong tỉnh và vươn ra một số tỉnh lân cận, từ đó, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, phát triển kinh tế vùng nông thôn.

Chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng gia tăng giá trị do các tổ chức kinh tế tập thể và tư nhân thực hiện.

Nhờ hiệu quả kinh tế mang lại từ chương trình, đến nay, toàn thị xã đã có 5 chuỗi sản phẩm liên kết sản xuất và tiêu thụ được các xã, phường đăng ký thực hiện. Tất cả các sản phẩm đều được cấp chứng chỉ bảo đảm an toàn, chất lượng nên rất được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Với các chính sách hợp lý thị xã đang triển khai, kỳ vọng rằng sẽ có nhiều hơn nữa những sản phẩm đặc trưng của thị xã Ba Đồn được phát triển trong thời gian tới.

Lệ Hằng
(Đài TT-TH Ba Đồn)

,