.
Phường Quảng Thọ:

Đa dạng các sản phẩm đan lát từ bèo lục bình

.
08:59, Thứ Ba, 30/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chỉ với nguyên liệu chính là thân cây bèo lục bình (hay còn gọi là bèo tây), qua bàn tay khéo léo của những người thợ thủ công ở TDP Thọ Đơn (phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn), cây bèo đã trở thành sản phẩm mỹ nghệ có giá trị kinh tế cao.

TDP Thọ Đơn có gần 100 hộ dân tham gia làm thủ công mỹ nghệ từ bèo lục bình.
TDP Thọ Đơn có gần 100 hộ dân tham gia làm thủ công mỹ nghệ từ bèo lục bình.

Cùng với nghề đan lát mây tre đan truyền thống, thời gian qua, người dân TDP Thọ Đơn đã có thêm sản phẩm đan lát mới được làm từ cây bèo lục bình. Với nguồn nguyên liệu chính là cây bèo, người dân đã tận dụng làm ra các sản phẩm đa dạng được người tiêu dùng ưa chuộng và có giá trị xuất khẩu cao, như: khay, hộp, chum, rổ…, dùng cho sinh hoạt hàng ngày hay trang trí.

Bèo lục bình còn được sử dụng để tạo ra các sản phẩm, như: túi bèo, giỏ bèo, mũ bèo…, rất tiện cho việc sử dụng và cũng là những sản phẩm thời trang đẹp mắt, rất được ưa chuộng.

Hiện tại, TDP Thọ Đơn có gần 100 hộ dân tham gia làm thủ công mỹ nghệ từ bèo lục bình, giải quyết việc làm cho 100 lao động. Trung bình cứ 1kg bèo lục bình khô lấy từ đại lý thu mua có giá 20.000đ/kg, những người thợ đan được 5 sản phẩm từ bèo lục bình mỗi ngày, bán sỉ tới các cơ sở thu mua, thu nhập mỗi tháng sau khi trừ chi phí khoảng 2,5-3 triệu đồng/người/tháng.

Lan Anh-Kim Oanh
(Đài TT-TH Ba Đồn)

,