.

Phổ biến pháp luật quản lý hoạt động bán hàng đa cấp và Luật cạnh tranh năm 2018

.
15:19, Thứ Năm, 25/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 25-7, Sở Công thương phối hợp với Cục Quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) và Luật cạnh tranh năm 2018. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Để quản lý hoạt động BHĐC, các bộ, ngành Trung ương đã tiến hành tham mưu xây dựng, bổ sung các nghị định liên quan đến việc quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động BHĐC…

Tại hội nghị, đại diện Cục Quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã báo cáo tổng quan về hoạt động BHĐC năm 2018.

Theo báo cáo, năm 2018, cả nước có 1.246.195 người tham gia BHĐC, tăng khoảng 43% so với năm 2017.

Công tác cấp, cấp sửa đổi bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC, hoạt động kiểm tra, giám sát, xử lý hành vi vi phạm trong BHĐC được các cấp, các ngành thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Trong năm 2018, có 4 doanh nghiệp BHĐC bị xử phạt (770 triệu đồng); từ đầu năm 2019 đến nay, có 5 doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận hoạt động BHĐC.

Để các đại biểu nắm bắt rõ hơn về công tác quản lý BHĐC, đại diện Cục Quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã phổ biến các nội dung cơ bản của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; công tác quản lý hoạt động BHĐC tại địa phương; giới thiệu các nội dung cơ bản của Luật cạnh tranh 2018.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động BHĐC; đại diện lãnh đạo Hiệp hội BHĐC Việt Nam giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động BHĐC...

L.M

,