.

Tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi

.
08:21, Thứ Năm, 13/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 12-6, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) Chi nhánh khu vực Bắc Trung bộ tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi cho người dân xã Nhân Trạch (huyện Bố Trạch).
Tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi cho người dân xã Nhân Trạch (Bố Trạch).
Tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi cho người dân xã Nhân Trạch (huyện Bố Trạch).
Tại hội nghị, DIV đã giới thiệu, phổ biến các chính sách về bảo hiểm tiền gửi; vai trò và quy chế hoạt động của DIV... 
 
Theo đó, DIV là tổ chức tài chính Nhà nước, do Chính phủ thành lập năm 1999. Thông qua hoạt động kiểm tra, giám sát, DIV có nhiệm vụ tổng hợp, phân tích thông tin nhằm phát hiện, xử lý kịp thời những vi phạm quy định về an toàn hoạt động và những rủi ro, gây mất an toàn trong hệ thống ngân hàng. Đồng thời, thực hiện chi trả tiền bảo hiểm cho người được bảo hiểm tiền gửi theo quy định của pháp luật. Những hoạt động đó sẽ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.
 
Tham gia bảo hiểm tiền gửi là quy định bắt buộc đối với các tổ chức tín dụng. DIV cấp giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi và các tổ chức tín dụng phải niêm yết công khai bản sao giấy chứng nhận này tại trụ sở chính, chi nhánh và các điểm giao dịch có nhận tiền gửi cá nhân. Người gửi tiền tại các ngân hàng, quỹ tín dụng sẽ tự động được bảo hiểm và không phải đóng phí.
 
Hiện tại, có 1.282 tổ chức tín dụng tham gia bảo hiểm tiền gửi, gồm 95 ngân hàng thương mại, 1.182 quỹ tín dụng nhân dân, 1 ngân hàng hợp tác xã và 4 tổ chức tài chính vi mô. DIV cũng đã chi trả bảo hiểm cho hơn 1.800 người gửi tiền tại 39 tổ chức tín dụng với số tiền hơn 27 tỷ đồng.
 
Lan Chi
,