.

Bố Trạch: Hỗ trợ trên 14 tỷ đồng cho nông dân tái sản xuất

.
08:39, Thứ Bảy, 08/06/2019 (GMT+7)
(QBDT) - Để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con nuôi, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân, từ đầu 2018 đến nay, huyện Bố Trạch đã hỗ trợ kinh phí trên 14 tỷ đồng cho các địa phương để giúp người dân tái sản xuất.  
Nhiều diện tích cao su ở Bố Trạch được chuyển đổi sang trồng cam dạt hiệu quả kinh tế cao.
Nhiều diện tích cao su ở Bố Trạch được chuyển đổi sang trồng cam đạt hiệu quả kinh tế cao.
Trong đó, huyện đã hỗ trợ giá cây giống, con giống cho người dân thực hiện chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp.
 
Toàn huyện đã chuyển đổi được nhiều diện tích đất lúa kém hiệu quả sang trồng các loại rau quả, hoa màu; ở vùng gò đồi đã chuyển đổi được 4.000ha sang trồng tiêu, dưa hấu, cây ăn quả, cây dược liệu, sim và sâm Bố Chính. Bố Trạch cũng đã hình thành được các vùng chăn nuôi tập trung, như: nuôi lợn thịt, nuôi bò lai sinh sản, bò vỗ béo, gà thả vườn, thỏ,... 
 
Ngoài ra, Bố Trạch cũng đã thực hiện hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo chính sách của tỉnh được 80ha với tổng kinh phí 800 triệu đồng (mỗi ha hỗ trợ 10 triệu đồng).
 
Công tác thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực trồng trọt trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến. Toàn huyện có 5 công ty đầu tư vào lĩnh vực trồng trọt. Đặc biệt, đã có 7 ha cây trồng các loại được đầu tư bằng công nghệ cao, điển hình như Công ty TNHH phát triển dự án Việt Nam đã đầu tư sản xuất 6ha hoa màu các loại, như: dưa lưới, hoa, sung Mỹ (ở Lý Trạch)... bằng công nghệ cao, có thể sản xuất được quanh năm, mang lại lợi nhuận trung bình 1 tỷ đồng/ha.
 
Hiện, Bố Trạch đang tiến hành rà soát nhu cầu sản xuất của người dân ở các địa phương để hỗ trợ trong thời gian tới với tổng kinh phí 350 triệu đồng.
 
Hương Trà
,