.

Bố Trạch: Đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

.
08:22, Thứ Năm, 13/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Trước những diễn biến lây lan phức tạp của bệnh dịch tả lợn châu Phi (đặc biệt dịch bệnh đã xuất hiện tại 2 tỉnh giáp với tỉnh ta là Hà Tĩnh và Quảng Trị), huyện Bố Trạch đã tập trung thực hiện đồng loạt các biện pháp phòng chống nên đến nay, đàn vật nuôi trên toàn huyện phát triển ổn định, ghi nhận chưa có trường hợp nào dương tính với bệnh nguy hiểm này. 
Các địa phương trên địa bàn huyện Bố Trạch tăng cường triển khai khử trùng trên diện rộng
Các địa phương trên địa bàn huyện Bố Trạch tăng cường khử trùng trên diện rộng.
Ông Nguyễn Trọng Tuyển, Trưởng phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Bố Trạch cho biết: Cùng với việc phân bổ 1.100 lít hóa chất tiêu độc khử trùng do Chi cục chăn nuôi-thú y tỉnh cấp, huyện đã kịp thời trích ngân sách mua trên 400 lít hóa chất cấp phát về các địa phương để tiến hành khử trùng trên diện rộng.
 
Công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về tình hình dịch bệnh, tình trạng lây lan, tác hại và các biện pháp phòng chống dịch được Bố Trạch tăng cường triển khai; đồng thời quán triệt nguyên tắc 5 không (không dấu dịch; không vứt xác động vật chết ra môi trường; không mua bán gia súc bệnh, nghi mắc bệnh; không sử dụng sản phẩm động vật nghi mắc bệnh, không rõ nguồn gốc; không sử dụng thức ăn thừa chưa qua xử lý nhiệt). 
 
Bên cạnh đó, các ban, ngành chức năng của huyện tổ chức tuần tra, kiểm soát vận chuyển gia súc qua địa bàn và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; đã xử phạt đối với 1 trường hợp trên địa bàn xã Hạ Trạch do vận chuyển lợn không rõ nguồn gốc... Huyện cũng giám sát chặt chẽ và tổ chức cho các hộ chăn nuôi ký cam kết không vận chuyển, buôn bán, giết mổ gia súc bị bệnh, không rõ nguồn gốc...
 
Hương Trà
,