.

TP. Đồng Hới: Phân bổ gần 1,5 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương chống hạn, xâm nhập mặn

.
08:32, Thứ Tư, 15/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Trước tình hình hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đang diễn ra trên địa bàn, UBND thành phố Đồng Hới đã phân bổ gần 1,5 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương thực hiện các phương án phòng, chống hạn, xâm nhập mặn.

Thành phố Đồng Hới hiện có 11 hồ chứa nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt, trong đó 1 hồ Phú Vinh do chi nhánh thủy nông Phú Vinh quản lý và 10 hồ do các xã, phường quản lý.

Hiện tại, mực nước tại các hồ chứa trên địa bàn chỉ còn đạt khoảng từ mực nước chết đến 40% dung tích hồ. Đặc biệt, một số hồ, như: Đồng Sơn, Luồng, Nình, Vèng, chỉ đủ làm đất và tưới cho khoảng 2-3 đợt của vụ hè-thu, các hồ còn lại đã khô cạn, khả năng không có nước phục vụ sản xuất vụ hè-thu năm 2019.

Với tình hình thời tiết như hiện nay, không có nước sản xuất vụ hè-thu năm 2019, một số địa phương, như: Lộc Ninh, Bắc Lý, Nam Lý, Bắc Nghĩa, đã bỏ hoang gần 200ha không sản xuất.

Để khắc phục tình trạng trên, cùng với việc tuyên truyền các đơn vị cấp nước và bà con phân bổ, sử dụng nước hợp lý, đúng mục đích; lập phương án phòng, chống hạn, xâm nhập mặn, phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp, UBND thành phố đã trích ngân sách 1tỷ đồng, cùng với 491 triệu đồng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2019 để hỗ trợ cho các địa phương, đơn vị thực hiện phương án đề ra.

Cái Huệ

,