.

Giao dịch thương mại Việt Nam-Lào-Thái Lan

.
08:57, Thứ Năm, 23/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Đoàn giao dịch thương mại và mời gọi tham gia hội chợ công nghiệp và thương mại quốc tế Quảng Bình năm 2019 vừa có chuyến công tác và làm việc tại tỉnh Nakhon Phanom (Thái Lan) và tỉnh Khăm Muộn, Savannakhet (CHDCND Lào). Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Sở Ngoại vụ cùng 16 doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình.

Các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh.
Các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh.

Tại các buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp Quảng Bình và các nhà phân phối, công ty xuất nhập khẩu của Lào, Thái Lan đã phát biểu tham luận, trao đổi ý kiến, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các đơn vị đều mong muốn được tham gia ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và đề nghị được tiếp tục tạo điều kiện tham gia nhiều chương trình kết nối cung cầu tiêu thụ hàng hóa trong thời gian tới.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Công thương, giao dịch thương mại tại Lào và Thái Lan là hoạt động quan trọng nhằm kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình với các doanh nghiệp và nhà phân phối tại tỉnh Nakhon Phanom, Khăm Muộn và Savannakhet.

Hoạt động này sẽ thúc đẩy, mở rộng thị trường tiêu thụ, quảng bá cho các sản phẩm hàng hóa có chất lượng, đặc trưng của các địa phương. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp, tăng cường xuất khẩu hàng hóa.

Đại diện lãnh đạo Sở Công thương Quảng Bình mong muốn Sở Thương mại và Hiệp hội Thương mại Nakhon Phanom, Sở Công thương các tỉnh Khăm Muộn, Savannakhet thường xuyên phối hợp, tổ chức các hoạt động trao đổi và học tập kinh nghiệm về lĩnh vực xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa với tỉnh Quảng Bình.

Các tỉnh tạo điều kiện, hỗ trợ về mặt thủ tục pháp lý liên quan khi doanh nghiệp Quảng Bình thực hiện các hợp đồng cung cấp sản phẩm cho doanh nghiệp, nhà phân phối tại tỉnh. Bên cạnh đó, Sở Công thương Quảng Bình cũng giới thiệu các thông tin về hội chợ công nghiệp và thương mại quốc tế Quảng Bình năm 2019, mời các tỉnh cử cán bộ, doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Đại diện Ủy ban chính quyền tỉnh Nakhon Phanom, Sở Công thương các tỉnh Khăm Muộn, Savannakhet đều đánh giá cao mục đích, ý nghĩa chương trình giao dịch thương mại của tỉnh Quảng Bình. Đại diện các tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các các doanh nghiệp Quảng Bình về thủ tục pháp lý, hải quan tại các cửa khẩu. Các tỉnh cũng sẽ cử đại diện tham gia hội chợ công nghiệp và thương mại quốc tế Quảng Bình năm 2019.

Kết thúc các hội nghị giao dịch thương mại, có 19 biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Quảng Bình và Lào, Thái Lan được ký kết.

Cát Nhiên-Hoà Bình

,