.

Quảng Trạch: Triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm đặc trưng

.
09:31, Thứ Năm, 04/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện đề án của tỉnh về xây dựng mỗi xã một sản phẩm đặc trưng giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030, huyện Quảng Trạch đang tập trung chỉ đạo các ban, ngành, địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động các nguồn lực để thực hiện đề án hiệu quả.

Trên cơ sở đề án của tỉnh, huyện Quảng Trạch đã cụ thể hóa các nội dung phù hợp với điều kiện thực tế để xây dựng chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" của huyện. Trọng tâm của chương trình là phát triển các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế của từng địa phương, theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tập thể và tư nhân thực hiện.

Theo đó, giai đoạn 2019-2020, huyện Quảng Trạch tập trung xây dựng, nâng cấp 13 sản phẩm tại 15 xã trong huyện, đạt quy chuẩn theo đề án. Các sản phẩm đặc trưng gồm: cá trắm Cảnh Hóa; hạt tiêu Quảng Liên-Quảng Lưu-Quảng Thạch-Quảng Tiến; dầu lạc Quảng Trường; bánh mè xát-bún-bánh ướt Quảng Thanh; mây xiên Quảng Phương; tinh dầu sả Quảng Tùng; nước mắm Cảnh Dương; nước uống đóng chai Quảng Xuân và một số sản phẩm khác.

Huyện ưu tiên phát triển các tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa, sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)

,