.

3 HTX Quảng Bình tham gia hội chợ xúc tiến thương mại và công nghệ

.
14:33, Thứ Năm, 18/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Từ ngày 17 đến 21-4, tỉnh Quảng Bình có 3 hợp tác xã (HTX) thuộc lĩnh vực phi nông nghiệp tham gia "Hội chợ xúc tiến thương mại và công nghệ cho các HTX năm 2019" do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức tại Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Tại hội chợ, các HTX đã giới thiệu đến người tiêu dùng nhiều loại sản phẩm chất lượng như: nấm sò, nấm mỡ, nấm chân gà, nấm linh chi… đặc biệt, là sản phẩm trà Linh Chi đã được xuất khẩu sang thị trường Nga của HTX sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh (xã Sơn Lộc, huyện Bố Trạch).

Các sản phẩm mây xiên: ủ ấm tích, bình hoa các loại, lồng đèn, khay đựng hoa quả, lồng đèn, khay đựng bánh kẹo, lẵng đựng hoa quả; bình hoa đan bằng sợi song mây của HTX sản xuất dịch vụ mây xiên xã Quảng Phương.

Hội chợ là dịp để các HTX giới thiệu các sản phẩm đến người tiêu dùng.
Hội chợ là dịp để các HTX giới thiệu các sản phẩm đến người tiêu dùng.

Đặc biệt, là các loại bánh tráng mang hương vị đậm đà, dân dã của gạo, của vừng được kết tinh trong mỗi chiếc bánh mè xát vừng đen hoặc vừng trắng của HTX sản xuất làng nghề bánh mè xát Tân An (TX. Ba Đồn). Với thiết kế gian hàng khang trang, đẹp mắt, đúng tiêu chuẩn… các sản phẩm tiêu biểu của Quảng Bình đã được nhiều khách tham quan ghé thăm, lựa chọn và mua sắm.

Được biết, đến với hội chợ lần này có 471 gian hàng của các HTX đến từ mọi miền đất nước. Các đơn vị tham gia hội chợ, ngoài cố gắng xây dựng các gian hàng một cách quy mô, đa dạng chủng loại, đảm bảo số lượng và chất lượng hàng hóa giá cả phù hợp có sức cạnh tranh thì các HTX còn tham gia các hoạt động giao lưu, ký kết biên bản ghi nhớ hợp đồng kinh tế, quảng bá thương hiệu xúc tiến thương mại, các hoạt động văn hóa nghệ thuật… để nâng cao giá trị quảng bá thương hiệu và vươn đến thị trường bán hàng chuyên nghiệp hơn..

Ông Ngô Gia Thởi, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cho biết, tham gia hội chợ là dịp để các HTX giới thiệu các sản phẩm đến người tiêu dùng với TP. Hồ Chí Minh và bạn bè quốc tế cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ, giao lưu quốc tế trong khu vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, đồng thời thống nhất hành động theo hướng gắn kết sản xuất và tiêu thụ hàng hóa theo chuỗi giá trị bền vững.

H.Phương-M.Liên

,