.

Hang Sơn Đoòng, điểm đến đáng mơ ước nhất trên thế giới năm 2019

.
10:22, Thứ Sáu, 04/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Lonely Planet, tạp chí lớn nhất thế giới về hướng dẫn và cung cấp thông tin cho khách du lịch đã cung cấp cho độc giả danh sách 5 điểm đến du lịch đáng mơ ước nhất trên toàn thế giới năm 2019. Trong đó, Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới-được xếp thứ ba, sau đường mòn Inca đến Machu Picchu ở Peru và lễ hội văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật Burning Man ở Nevada.

Hang Sơn Đoòng, một trong những điểm đến đáng mơ ước nhất trên thế giới năm 2019 (Ảnh: Ryan Deboot).
Hang Sơn Đoòng, một trong những điểm đến đáng mơ ước nhất trên thế giới năm 2019. (Ảnh: Ryan Deboot).

Sơn Đoòng, với độ sâu đáng kinh ngạc của hang động lớn nhất thế giới sẽ thu hút tất cả những ai muốn có chuyến du lịch thám hiểm thực thụ. Tuy nhiên, để có cơ hội thực hiện chuyến đi này, du khách cần phải đặt chỗ trước thông qua website của đơn vị khai thác (Công ty Oxalis). Hiện, chỉ còn chưa đến 300 chỗ (trong tổng số 1.000 khách du lịch được phép khám phá hang Sơn Đoòng năm 2019) cho du khách khám phá Sơn Đoòng trong năm nay.

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2019, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện chương trình thám hiểm một lối đi dưới nước dài 600m bên trong hang Sơn Đoòng. Qua đó, để khám phá lối thông từ hệ thống hang hiện hữu đến một hang động gần đó (hang Thung) với sự tham gia của 4 chuyên gia lặn hang động đã từng giải cứu đội bóng nhí "Heo rừng" ở Thái Lan.

Nếu đợt thám hiểm này thành công, hệ thống hang Sơn Đoòng sẽ được ghi nhận lớn hơn rất nhiều so với hiện nay, nhằm củng cố vị trí hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Công ty Oxalis cũng đã làm việc với các hãng truyền thông lớn trên thế giới để thực hiện các chương trình truyền hình thực tế lớn tại Sơn Đoòng và Phong Nha-Kẻ Bàng.

Lê Mai

 

 

 

 

,