.

TP. Đồng Hới: Kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá, phí và lệ phí

.
08:21, Thứ Sáu, 20/04/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Để phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5, nhất là Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2018, ngày 19-4, Đoàn liên ngành TP. Đồng Hới đã tổ chức đợt kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý giá đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.
 
Theo đó, đoàn liên ngành đã tập trung kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết tại chợ Đồng Hới, khu vực Quảng trường biển Bảo Ninh và bãi tắm Nhật Lệ, Quang Phú. 
Đoàn liên ngành TP. Đồng Hới kiểm tra việc chấp hành các quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết tại chợ Đồng Hới.
Đoàn liên ngành TP. Đồng Hới kiểm tra việc chấp hành các quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết tại chợ Đồng Hới.

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các đơn vị, cơ sở kinh doanh đều có ý thức thực hiện các quy định về quản lý giá. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ, cơ sở kinh doanh ngành hàng ở chợ và quán ăn ven biển thực hiện việc niêm yết giá chưa đúng quy định, như: theo quy định đơn vị nghìn đồng phải ghi rõ bằng 3 số 000 nhưng nhiều nhà hàng ghi bằng ký hiệu chữ K; bảng giá tại menu cầm tay nhiều nhà hàng còn chung chung; có cơ sở khi đoàn kiểm tra đến mới bắt đầu thực hiện niêm yết giá nhằm đối phó lực lượng chức năng…

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, nhắc nhở một số lỗi mắc phải, đồng thời yêu cầu Ban quản lý chợ và các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền đến các hộ kinh doanh về việc niêm yết giá và bán theo giá đã niêm yết.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 4-2018, cùng với việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giá, đoàn liên ngành sẽ kết hợp kiểm tra các quy định về đăng ký kinh doanh tại các nhà hàng, cơ sở lưu trú thuộc các phường trung tâm TP., gồm: Hải Đình, Nam Lý, Bắc Lý, Hải Thành, Đồng Phú nhằm góp phần ổn định thị trường và hình thành phong cách phục vụ văn minh trong hoạt động kinh doanh, dịch vụ.

N.L

        
 
,