.

Quả trứng Phục sinh khổng lồ bằng chocolate trị giá 5.000 bảng

.
07:31, Thứ Năm, 12/04/2018 (GMT+7)
Nhân mùa Phục sinh 2018, hãng sản xuất chocolate danh tiếng thế giới Godiva đã cho ra mắt một quả trứng khổng lồ - cả về kích cỡ lẫn giá thành.
Quả trứng Phục sinh của Godiva (Nguồn: ES)
Quả trứng Phục sinh của Godiva (Nguồn: ES)
Theo tờ Independent, quả trứng được tạo nên dành riêng cho cửa hàng của hãng Godiva trên phố Regent ở trung tâm thủ đô London (Anh). Với giá niêm yết 5.000 bảng (khoảng 7.000 USD), đây là quả trứng Phục sinh đắt tiền nhất mà hãng chocolate Bỉ này từng sản xuất. 
 
Quả trứng chocolate khổng lồ này là "đứa con tinh thần" của bà Cherish Finden, chuyên gia phụ trách mảng phát triển sáng tạo của Godiva tại các thị trường nước ngoài.
 
Quả trứng nặng 25kg, được tạo tác từ chocolate trắng, chocolate đen của Bỉ, điểm xuyết thêm những hạt ngọc trai và bụi vàng ăn được. Bà Cherish Finden và các cộng sự đã phải mất 192 giờ để thực hiện tác phẩm này.
 Quả trứng Phục sinh khổng lồ của hãng Godiva. (Nguồn: Fortune)
Quả trứng Phục sinh khổng lồ của hãng Godiva. (Nguồn: Fortune)
Chia sẻ với báo giới, bà Finden cho biết: "Thiết kế này được lấy cảm hứng từ mối liên hệ giữa công ty Godiva với Hoàng gia Bỉ. Năm nay cũng là năm trọng đại đối với Hoàng gia Anh (ý muốn nói đám cưới của Hoàng tử Harry vào tháng 5 tới), vì vậy tôi cảm thấy chủ đề hoàng tộc là lựa chọn thích hợp".
 
Lễ Phục Sinh là một lễ hội Cơ đốc giáo nhằm tưởng niệm sự phục sinh của Chúa Jesus. Vào tuần lễ Phục sinh (được gọi là Tuần Thánh), các tín đồ không được phép ăn trứng. Vì vậy, bất kỳ quả trứng nào được "ra đời" ra trong thời gian này đều được giữ lại để trang trí và làm quà tặng cho trẻ em. Các quả trứng chocolate đầu tiên xuất hiện ở Pháp và Đức vào thế kỷ 19. Nhờ sự phát triển của kỹ thuật làm chocolate, chúng nhanh chóng trở nên phổ biến và trở thành truyền thống được yêu thích ngày nay./.
Theo TTXVN/VIETNAM+
,