.

Hong Kong phá kỷ lục về sự kiện tô tượng đông nhất thế giới

.
22:50, Thứ Bảy, 31/03/2018 (GMT+7)
Với gần 1.000 người tham gia, chủ yếu là thiếu niên, Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã được ghi tên vào Sách Kỷ lục thế giới Guinness với kỷ lục về số người cùng tô tượng đông nhất thế giới.
Kỷ lục được lập ngày 30-3 khi các học sinh trung học cơ sở và trung học tại Hong Kong và nhiều thành viên các tổ chức phi chính phủ hoạt động tại đây đã cũng tham gia sự kiện.
 
Được một nghệ sỹ hướng dẫn và với sự trợ giúp từ các sách tranh minh họa cho trẻ em, những người tham gia đã tô được gần 1.000 bức tượng nhỏ hình con ngựa, trong đó có 951 bức đã nhận được chứng nhận thành công từ thành viên của tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness.
 
Đại diện của Kỷ lục thế giới Guinness, ông Louis Jelinek, nhận định thành công của sự kiện đã cho thấy sức mạnh của cộng đồng có thể biến cả những điều không tưởng trở thành hiện thực.
 
Hoạt động tô tượng tập thể là điểm nhấn của lễ hội chào mừng lễ Phục sinh được tổ chức thường niên tại Hong Kong trong 4 năm qua. Trong 3 năm trước đó, lễ hội này cũng đã 3 lần phá Kỷ lục thế giới Guinness./.
Theo TTXVN/VIETNAM+
,