.
Bố Trạch:

Chuẩn bị các điều kiện để năm học 2021-2022 diễn ra an toàn

.
14:14, Thứ Sáu, 20/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Trên tinh thần chủ động, các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Bố Trạch đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022, đồng thời, xây dựng kịch bản để ứng phó trong trường hợp dịch bệnh có những diễn biến mới, phức tạp nhằm bảo đảm an toàn cho giáo viên và học sinh. 
Các trường học trên địa bàn huyện đang tích cực vệ sinh trường lớp để đón học sinh đến trường.
Các trường học trên địa bàn huyện đang tích cực vệ sinh trường lớp để đón học sinh đến trường.
Phòng Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) huyện đã tham mưu cho UBND huyện ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Hiện có trên 30% số giáo viên đã được tiêm. Các trường học đã chủ động thực hiện vệ sinh trường lớp, chuẩn bị trang thiết bị, vật tư thiết yếu như máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn… để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
 
Toàn huyện đã và đang tập trung công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới diễn ra vui tươi, an toàn; đồng thời rà soát số học sinh và người thân của học sinh trở về từ các tỉnh có dịch để có chủ động triển khai các biện pháp phù hợp, hạn chế các nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào trường học. 
 
Bên cạnh đó, ngành GD-ĐT huyện Bố Trạch tiếp tục rà soát, sắp xếp bố trí lại đội ngũ giáo viên phù hợp với yêu cầu công việc và triển khai tốt chương trình sách giáo khoa mới đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 6. Ngành cũng đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ sách, vở, xe đạp… nhằm hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường và chuẩn bị các điều kiện để năm học 2021-2022 diễn ra an toàn, hiệu quả.
 
Nh. V
,