.

Sở Giáo dục và Đào tạo gặp mặt báo chí: Thông tin về kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

.
14:14, Thứ Hai, 17/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 17-6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh để thông tin về kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao đổi thông tin về Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với phóng viên báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn Quảng Bình.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Quảng Bình có 10.422 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có 465 thí sinh tự do). Toàn tỉnh có 30 điểm thi đặt tại các trường THPT trực thuộc sở, với 448 phòng thi. Trong đó, các cơ sở giáo dục ít học sinh được ghép với các cơ sở giáo dục khác lân cận để tổ chức một điểm thi.
 
Theo đó, toàn tỉnh có 6 điểm thi ghép, gồm: THPT Minh Hóa ghép với Giáo dục-Dạy nghề (GD-DN) Minh Hóa; THPT Tuyên Hóa ghép với GD-DN Tuyên Hóa; THPT Lê Quý Đôn ghép với GD-DN Bố Trạch; THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp ghép với GD-DN Đồng Hới; THPT Lệ Thủy ghép với GD-DN Lệ Thủy; THPT Nguyễn Chí Thanh ghép với THPT kỹ thuật Lệ Thủy. 
 
Các thí sinh tự do mỗi huyện, thị xã, thành phố được tập trung thi tại một hoặc hai điểm thi thuộc địa bàn huyện/thị xã/thành phố, nhằm giúp công tác tổ chức thi được thuận lợi và thí sinh không phải đi dự thi quá xa. Điểm thi xa trung tâm tỉnh nhất (170km) là Trường THCS và THPT Bắc Sơn thuộc huyện Tuyên Hóa, mặc dù chỉ có 5 phòng thi, với 120 thí sinh nhưng Sở GD-ĐT vẫn đặt một điểm thi để tạo thuận lợi cho học sinh và phụ huynh tại địa bàn miền núi xa xôi này.
 
Tại buổi gặp mặt, sau khi nghe đại diện Sở GD-ĐT trao đổi thông tin tổng quan về quy mô cũng như công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của tỉnh, của ngành GD-ĐT, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, cùng các phóng viên đã trao đổi, góp ý trên tinh thần xây dựng, đồng hành cùng ngành GD-ĐT tuyên truyền kịp thời, chính xác về kỳ thi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
 
Đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT đã cảm ơn và ghi nhận những ý kiến góp ý của các nhà báo đối với ngành GD-ĐT Quảng Bình, đồng thời mong muốn, thời gian tới, nhất là trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 (từ ngày 24 đến 27-6), rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và đặc biệt là các phóng viên báo chí Trung ương, địa phương, hỗ trợ để ngành Giáo dục tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.
 
Nhân dịp này, đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn nhân 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2019).
 
Nội Hà
,