.

Ngày thi thứ hai kỳ thi THPT quốc gia 2019: Đề thi đánh giá đúng năng lực học sinh

.
16:53, Thứ Tư, 26/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 26-6, cùng với thí sinh trong toàn quốc, hơn 2.000 thí sinh tại cụm thi Quảng Bình đã bước vào ngày thi thứ hai, với bài thi tổ hợp đầu tiên là khoa học tự nhiên (KHTN) của kỳ thi THPT quốc gia 2019, gồm các môn: Vật lý (có 2.117 lượt thí sinh đăng ký dự thi), Hóa học (2.149 lượt thí sinh), Sinh học (2.078 lượt thí sinh), với hình thức thi trắc nghiệm khách quan.
Các thí sinh thực hiện nghiêm túc Quy chế thi THPT quốc gia 2019.
Các thí sinh thực hiện nghiêm túc Quy chế thi THPT quốc gia 2019.
Thời gian làm bài cho mỗi môn thi thành phần là 50 phút, thời gian chuẩn bị giữa 2 môn thi thành phần của bài thi tổ hợp là 10 phút. Tại 30 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh đã chuẩn bị đủ số lượng phòng chờ có bàn, ghế, quạt mát… cho các thí sinh chờ dự thi bài thi tổ hợp theo các môn thành phần đã đăng ký. 
 Lực lượng công an túc trực bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thi.
Lực lượng Công an túc trực bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thi.
Thông tin từ Sở GD-ĐT, trong buổi sáng làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên có tổng số 6.334 lượt thí sinh đăng ký dự thi. Cụ thể, môn Vật lý có 10 thí sinh vắng thi (trong đó có 3 thí sinh thuộc diện miễn thi); môn Hóa học có 11 thí sinh vắng thi (trong đó có 3 thí sinh thuộc diện miễn thi); môn Sinh học có 11 thí sinh vắng thi (trong đó có 3 thí sinh thuộc diện miễn thi).
 
Như vậy, tại kỳ thi năm nay, theo thống kê từ Sở GD-ĐT, số lượt thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp khoa học tự nhiên ít hơn kỳ thi năm ngoái và chỉ bằng khoảng ¼ số lượt thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp khoa học xã hội của kỳ thi này.
 
Buổi chiều, có 9.846 thí sinh đăng ký thi môn Ngoại ngữ (tiếng Anh), có mặt tại các điểm thi là 9.815 thí sinh, vắng thi 31 thí sinh (trong đó có 11 thí sinh thuộc diện miễn thi). 
Dù trời nắng nóng như đổ lửa, nhưng các thanh niên tình nguyện luôn nở nụ cười thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong mọi tình huống.
Dù trời nắng nóng như đổ lửa, nhưng các thanh niên tình nguyện luôn nở nụ cười thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong mọi tình huống.
Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày thi thứ hai tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh, thí sinh đều phấn khởi cho biết, không khí trong phòng thi khá thoải mái, không áp lực, tất cả thí sinh đều nghiêm túc làm bài.
 
Đối với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, các thí sinh cho rằng đề thi năm nay sát với chương trình lớp 12, có tính phân loại cao, đặc biệt là các câu vận dụng, nên để đạt điểm cao cho xét tuyển đại học, cao đẳng là tương đối khó. Còn đề thi môn Ngoại ngữ sát với đề minh họa, vừa sức và đánh giá đúng năng lực học sinh, nhưng để đạt điểm cao chỉ có học sinh chuyên Anh mới làm trọn vẹn bài thi.
 
Sáng mai (27-6) là buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2019, với bài thi tổ hợp khoa học xã hội: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân; thời gian làm bài cho cả ba môn là 150 phút.
Nội Hà
,