.
Ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Quảng Bình:

An toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế

.
18:59, Thứ Ba, 25/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 25-6, ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, với 2 môn thi Ngữ văn và Toán tại 30 điểm thi của cụm thi Quảng Bình diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế.
Các thí sinh phấn khởi hoàn thành ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
Các thí sinh phấn khởi hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
Theo thông tin từ Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), buổi sáng thi môn Ngữ văn có 10.259 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 20 thí sinh. Buổi chiều thi môn Toán có 10.352 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 33 thí sinh (trong đó có 10 thí sinh thuộc diện miễn thi). Theo ghi nhận của phóng viên, nhờ sự chuẩn bị chu đáo trước kỳ thi, nên nhìn chung, ngày thi đầu tiên tại 30 điểm thi trong toàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.
 
Sau 2 môn thi bắt buộc, các thí sinh đều cho rằng, đề thi vừa sức, không quá khó, nằm trong chương trình lớp 12 đã học và cũng đã được tập dượt, làm quen qua đề thi thử do Sở GD-ĐT tổ chức, nên hầu hết các em đều làm được bài. 
 
Đối với môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên của kỳ thi và cũng là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận, các thí sinh đều cho rằng đề thi năm nay hay, theo hướng mở, thí sinh có cảm hứng làm bài, nhiều em hoàn thành sớm bài thi trước thời gian từ 10-20 phút. Nhóm thí sinh giáo dục thường xuyên đến từ Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề Đồng Hới phấn khởi cho hay: "Nhờ được thầy cô giáo ôn tập kỹ nên chúng em làm hết bài thi, chỉ hơi băn khoăn ở phần đọc hiểu, đọc trích đoạn thơ “Trước biển” của Vũ Quần Phương, câu 1 “Đoạn trích trên được viết theo thể thơ nào?” vì chưa được luyện tập qua dạng câu hỏi này nên có một số bạn hơi lúng túng. Nhưng chúng em chỉ thi lấy điểm để xét tốt nghiệp, nên tâm lý làm bài rất thoải mái, chắc chắn đạt từ 5 điểm trở lên".
 
Trong ngày thi đầu tiên, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt, nhưng phụ huynh, nhà trường ở các điểm thi ghép đã lo chu đáo cho thí sinh đến trường thi đúng giờ quy định. Bên cạnh đó, các thành viên Ban chỉ đạo thi tại địa phương, các ngành chức năng đã tích cực đồng hành cùng ngành GD-ĐT, nỗ lực, tạo mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra suôn sẻ, không gây áp lực cho thí sinh.
 
Đặc biệt, lực lượng công an đã bố trí cán bộ bảo vệ vòng trong và vòng ngoài trường thi, nhất là khâu vận chuyển đề thi, bài thi được bảo mật tuyệt đối và việc bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm thi luôn có lực lượng công an bảo đảm 24/24 giờ. Ngành Điện lực đã tập trung ưu tiên nguồn điện cho các điểm thi và luôn có phương án dự phòng khi mất điện, để hỗ trợ thí sinh vượt qua nắng nóng khắc nghiệt, chuyên tâm làm bài thi. Đồng thời, lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện “tiếp sức mùa thi” luôn có mặt ở các điểm thi, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; phát nước uống, mũ, quạt tay miễn phí… góp phần làm dịu bớt cái nắng nóng trong ngày thi đầu tiên.
 
Sáng mai (26-6) thí sinh bước vào ngày thi thứ hai, buổi sáng làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, bao gồm 3 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, với thời gian làm bài cho mỗi môn thi là 50 phút. Buổi chiều các thí sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.
 
Nội Hà
 
* Lệ Thủy: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc

Trong buổi sáng thi đầu tiên, huyện Lệ Thủy có 1.708 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2019, trong đó có 50 thí sinh tự do.  

Điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, huyện Lệ Thủy trong buổi sáng thi môn Văn diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế
Điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, huyện Lệ Thủy trong buổi sáng thi môn Ngữ Văn diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế
Huyện Lệ Thủy có 5 điểm thi, gồm: Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có 437 thí sinh, Trường THPT Trần Hưng Đạo có 408 thí sinh, Trường THPT Lệ Thủy có 419 thí sinh (buổi chiều có thêm 2 thí sinh tự do), Trường THPT Hoàng Hoa Thám có 269 thí sinh và Trường THPT Dương Văn An có 175 thí sinh; với tổng số 85 phòng thi.
 
Trong buổi sáng, có 1 thí sinh tại điểm Trường THPT Nguyễn Chí Thanh được miễn thi với lý do khuyết tật và 4 thí sinh bỏ thi không có lý do gồm: Trường THPT Hoàng Hoa Thám 2 thí sinh, Trường THPT Lệ Thủy và Trường THPT Trần Hưng Đạo mỗi trường có 1 em bỏ thi. 
 
Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng ngày thi đầu tiên trên địa bàn huyện Lệ Thủy diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế; các địa điểm thi được bảo vệ chặt chẽ. Ngoài cổng trường, Huyện đoàn đã cử hàng chục tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi với những việc làm thiết thực nhằm giúp đỡ thí sinh và phụ huynh. Hầu hết thí sinh tham gia kỳ thi có tâm lý tự tin và làm bài thi nghiêm túc.
 
Trước đó, huyện Lệ Thủy đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi.
 
Việt Hà
 
* Quảng Ninh: có 888 thi sinh tham dự kỳ thi THPT
 
Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, huyện Quảng Ninh có tổng cộng 888 thí sinh dự thi tại 3 điểm thi gồm Trường THPT Quảng Ninh, THPT Ninh Châu và THPT Nguyễn Hữu Cảnh.

Các thí sinh được bố trí tại 39 phòng thi; trong đó, điểm thi Trường THPT Ninh Châu có 15 phòng thi với 352 thí sinh; Trường THPT Quảng Ninh 14 phòng thi với 313 thí sinh; Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh 10 phòng thi với 223 thí sinh.

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Ninh Châu sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Ninh Châu sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên.

Trong ngày thi đầu tiên, toàn huyện có 1 thí sinh vắng mặt; 1 thí sinh bị lập biên bản sự cố bất thường do điền nhầm số tờ vào vị trí ghi điểm.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp, huyện Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi. Các tình nguyện viên đã phối hợp với các lực lượng chức năng cung cấp nước uống cho người nhà và thí sinh; tổ chức làm vệ sinh trước, trong và sau kỳ thi...

Nhìn chung, trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT trên địa bàn huyện Quảng Ninh bảo đảm nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Thanh Hải

 
* TP. Đồng Hới:  1.896 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia
 
TP. Đồng Hới có tổng số 1.896 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia của 6 trường, gồm: THPT Đồng Hới, THPT chuyên Võ Nguyên Giáp,  THPT Đào Duy Từ, THPT Phan Đình Phùng, Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh và Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề Đồng Hới.
Các thí sinh tại điểm thi THPT Đào Duy Từ hoàn thành ngày thi đầu tiên với tâm trạng khá thoải mái
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ hoàn thành ngày thi đầu tiên với tâm trạng khá thoải mái.
Các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia được bố trí tại 4 điểm thi với tổng cộng 81 phòng thi.
 
Cụ thể, điểm thi Trường THPT Đồng Hới 13 phòng thi với 291 thí sinh; Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp 29 phòng thi với 679 thí sinh (ghép với Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề Đồng Hới và toàn bộ thí sính tự do của thành phố); Trường THPT Đào Duy Từ có 22 phòng thi với 517 thí sinh; Trường THPT Phan Đình Phùng 17 phòng thi với 409 thí sinh.
 
Theo ghi nhận, trong ngày thi đầu tiên, tại những điểm thi trên địa bàn TP. Đồng Hới, các thí sinh đến điểm thi bảo đảm thời gian và thực hiện đúng quy chế đề ra. Ngày thi đầu tiên với hai môn thi bắt buộc là Ngữ văn và Toán được đánh giá diễn ra an toàn, thực hiện đúng quy chế và các thí sinh làm bài nghiêm túc.
 
Trước đó, để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, các cơ quan liên quan trên địa bàn TP. Đồng Hới đã phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục-Đào tạo và các điểm thi trong công tác chỉ đạo nhằm bảo đảm các điều kiện an ninh trật tự, an toàn giao thông, cơ sở vật chất và sức khỏe cho các thí sinh, cán bộ làm công tác thi tại 4 điểm thi trên địa bàn.
 
Trong hai ngày tiếp theo, 26 và 27-6-2019, các thí sinh ở các điểm thi sẽ tiếp tục môn thi Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).
 
N.L
 
* Bố Trạch: Có 1.961 thí sinh tham gia dự thi
 
Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay ở huyện Bố Trạch có tổng số 1.961 thí sinh với 85 phòng thi tại 6 điểm gồm các trường: THPT Lê Quý Đôn, THPT Hùng Vương, THPT Trần Phú, THPT Nguyễn Trãi, THPT Ngô Quyền, THCS và THPT Việt Trung.
Lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Bố Trạch luôn có mặt tại các điểm thi để tiếp sức cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.
Lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Bố Trạch luôn có mặt tại các điểm thi để tiếp sức cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.
Trong ngày thi đầu tiên, buổi sáng đối với môn Ngữ văn, toàn huyện có 1.923/1.931 thí sinh đăng ký dự thi; 8 thí sinh vắng có lý do (Trường THPT Ngô Quyền 2 thí sinh, Trường THPT Lê Quý Đôn 4 và Trường THPT Trần Phú 2). Buổi chiều, môn Toán, toàn huyện có 1.944/1.951 thí sinh đăng ký dự thi; 7 thí sinh vắng (Trường THPT Ngô Quyền 2 thí sinh, Trường THPT Lê Quý Đôn 3 và Trường THPT Trần Phú 2).
 
Trước khi kỳ thi diễn ra, huyện Bố Trạch đã thành lập đoàn kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi bảo đảm chu đáo tại các điểm thi trên địa bàn; đồng thời tổ chức 6 đoàn công tác đến thăm 6 điểm thi ở các trường. Đối với các trường, ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, tổ chức ôn tập kiến thức cho học sinh, đã phổ biến quy chế thi cho học sinh dự thi. 
 
Huyện đoàn Bố Trạch cũng đã huy động gần 180 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi để phối hợp với các lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự, sắp xếp và giữ xe miễn phí; cung cấp nước uống, dù che nắng và quạt giấy cho người nhà và thí sinh; hỗ trợ đưa đón thí sinh ở xa điểm thi; tổ chức làm dọn dẹp bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp trước, trong và sau kỳ thi. 
 
Đặc biệt, năm nay, ngoài các nhiệm vụ chung, các tình nguyện viên ở Bố Trạch còn hỗ trợ trong bảo đảm số lượng thí sinh bằng các việc làm cụ thể, như phối hợp với cô, thầy giáo, phụ huynh và học sinh để nhắc nhở các thí sinh đến điểm thi đúng giờ, tránh trường hợp các thí sinh vắng không rõ lý do... 
 
Qua ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT, trên địa bàn huyện Bố Trạch diễn ra suôn sẻ, bảo đảm nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. 
 
Hương Trà
 
* TX. Ba Đồn: Các thí sinh tham gia thi nghiêm túc và an toàn.

Trong ngày thi đầu tiên (25-6), tại TX. Ba Đồn, các thí sinh tham gia thi  nghiêm túc và an toàn.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (phường Ba Đồn) xem lại bài trước giờ thi.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (phường Ba Đồn) xem lại bài trước giờ thi.

TX. Ba Đồn có tổng số 1.419 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tại 3 điểm thi, gồm: Trường THPT Lương Thế Vinh (phường Ba Đồn) có 670 thí sinh với 28 phòng thi; Trường THPT Lê Lợi (xã Quảng Lộc) có 284 thí sinh với 12 phòng thi và Trường THPT Lê Hồng Phong (xã Quảng Hòa) 465 thí sinh với 20 phòng thi.

Các bạn ĐVTN tiếp sức mùa thi tại các điểm thi của TX. Ba Đồn.
Các bạn ĐVTN tiếp sức mùa thi tại các điểm thi của TX. Ba Đồn.

Để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, UBND thị xã đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan và các trường nơi đặt điểm thi trong việc bố trí lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết phục vụ cho kỳ thi… 

Trong ngày thi đầu tiên (25-6), các thí sinh đã hoàn thành hai môn thi Ngữ văn và Toán, các thí sinh tham gia thi nghiêm túc và an toàn. Tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh có 2 thí sinh bỏ thi (1 thí sinh bị ốm, 1 thí sinh tự do).

Lê Mai

* Quảng Trạch: 1 thí sinh vắng mặt không lý do

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, huyện Quảng Trạch có 929 thí sinh đăng ký dự thi, với 40 phòng thi tại 2 điểm thi gồm Trường THPT Quang Trung (24 phòng thi) và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm( 16 phòng thi). 

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Quang Trung

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Quang Trung.

Trong ngày thi đầu tiên, toàn huyện có 1 thí sinh vắng không có lý do. Buổi sáng các thí sinh tham gia dự thi môn Ngữ văn (thời gian 120 phút), buổi chiều môn Toán ( thời gian 90 phút).
 
Nhìn chung, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Các lực lượng chức năng của huyện được huy động phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện tham gia cấp phát nước miễn phí cho thí sinh và bảo đảm an ninh trật tự, không để ùn tắc giao thông xảy ra ở các điểm thi.
 
Đ.N
 
* Tuyên Hóa:  Ngày thi đầu tiên có 2 trường hợp bỏ thi
 
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, huyện Tuyên Hóa có 4 điểm thi (48 phòng thi) với 1.123 thí sinh đăng ký dự thi.
 
Trong đó, Trường THPT Tuyên Hóa 303 thí sinh; THPT Lê Trực 343 thí sinh; THPT Phan Bội Châu 357 thí sinh; THPT Bắc Sơn 120 thí sinh. 
 Các thí sinh dự thi môn Ngữ Văn tại trường THPT Tuyên Hóa sáng 25 – 6.
Các thí sinh dự thi môn Ngữ văn tại Trường THPT Tuyên Hóa sáng 25-6.
Theo ghi nhận, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị trước kỳ thi nên việc làm bài của thí sinh, công tác coi thi tại các điểm thi diễn ra nghiêm túc, an ninh, trật tự được bảo đảm. Không có trường hợp nào của thí sinh và giám thị coi thi bị sai phạm dẫn đến lập biên bản.
 
Kết thúc ngày thi đầu tiên, toàn huyện có 2 trường hợp bỏ thi. 
 
X.Phú
 
* Minh Hóa: Có 7 thí sinh vắng thi
 
Theo ghi nhận của phóng viên, ngày thi đầu tiên tại huyện Minh Hóa diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Công tác an ninh, y tế, trật tự an toàn giao thông được bảo đảm...
Thí sinh huyện Minh Hóa vui vẽ ra khỏi phòng thi sau ngày thi đầu tiên.
Thí sinh ở huyện Minh Hóa vui vẻ ra khỏi phòng thi sau ngày thi đầu tiên.
Năm nay, huyện Minh Hóa có 455 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại 3 điểm thi với 20 phòng thi gồm: Trường THPT Minh Hóa với 288 thí sinh; Trường THCS và THPT Hóa Tiến có 91 thí sinh; Trường THCS và THPT Trung Hóa 76 thí sinh, trong đó có 40 thí sinh tự do. 
 
Trong ngày thi đầu tiên, trên địa bàn huyện Minh Hóa có 7 em thí sinh vắng thi, trong đó có 4 em học sinh khuyết tật được miễn thi. Buổi sáng thi môn Ngữ văn, tại điểm thi Trường THPT Minh Hóa có 1 em thí sinh là Trần Đinh Phú Thịnh không đủ điều kiện dự thi do học lực và hành kiểm yếu. Buổi chiều thi môn Toán có thêm 2 thí sinh là Đinh Thị Thanh Thủy ở điểm thi Trường THPT Minh Hóa và Nguyễn Đình Hùng tại điểm Trường THCS và THPT Hóa Tiến bỏ thi không rõ lý do.
 
Theo chia sẻ của một số thí sinh, không khí trong phòng thi rất nghiêm túc, thí sinh thoải mái để làm bài. Đề thi năm nay hay, có trong chương trình đã học, không quá khó nhưng cũng không phải dễ, có sự phân loại cao giữa thí sinh lấy điểm tốt nghiệp và lấy điểm xét tuyển đại học...
 
Phan Phương
 

Công an Quảng Bình: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường chuẩn bị, tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Công an tỉnh Quảng Bình đã ban hành các kế hoạch và triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ... trên địa bàn tỉnh trong thời gian trước, trong và sau kỳ thi.

Lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự tại Hội đồng coi thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp
Lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự tại điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp

Cụ thể, trong lĩnh vực bảo đảm an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ, dự kiến tổ chức 32 ca tuần tra, kiểm soát trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Các tổ tuần tra trực tại những tuyến đường có các điểm thi để phân luồng, kiểm soát, bảo đảm giao thông thông suốt, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và cán bộ coi thi trong các tình huống bất ngờ.

Cùng với lực lượng cảnh sát giao thông, các lực lượng liên quan đã phối hợp triển khai tốt công tác phòng chống cháy nổ, kiểm tra để phát hiện, ngăn chặn các thiết bị, vật dụng trái phép mang vào phòng thi, nhất là các thiết bị công nghệ cao sử dụng vào mục đích gian lận..., sẵn sàng xử lý lý kịp thời mọi hành vi tiêu cực hoặc tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, góp phần bảo đảm kỷ cương và công bằng trong kỳ thi. 

Tại các điểm thi, ngoài lực lượng công an bảo vệ vòng ngoài, ngành Công an đã bố trí cán bộ chiến sĩ trực 24/24 giờ cùng cán bộ điểm thi ở phòng giữ đề. Trường hợp phó trưởng điểm thi là nữ, ngành bố trí cán bộ chiến sĩ nữ trực 24/24 giờ tại phòng giữ đề theo quy định.

N.Mai

 
 
 
,