.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020: 4 cán bộ coi thi bị đình chỉ do vi phạm quy chế

.
17:35, Thứ Hai, 03/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 3-6, với việc hoàn thành bài thi môn Lịch sử (thí sinh thi vào THPT không chuyên) và môn tiếng Anh (thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp), các thí sinh tại 15 hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh đã kết thúc ngày thi đầu tiên.
Các thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên tại Hội đồng thi Trường THPT Đào Duy Từ.
Các thí sinh tham dự kỳ thi tại Hội đồng thi Trường THPT Đào Duy Từ.
Kết thúc ngày thứ nhất với 3 môn Ngữ văn, Lịch sử và tiếng Anh, theo ghi nhận của phóng viên, việc tổ chức thi tại các Hội đồng thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc; tình hình trật tự, an ninh tại khu vực các điểm thi khá nghiêm ngặt. Tại kỳ thi này, Ban Chỉ đạo thi tỉnh đã huy động trên 680 cán bộ, giám thị phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại 29 điểm thi với 277 phòng thi.
 
Trong ngày thi đầu tiên, các thí sinh đều có chung nhận xét, đề thi không khó lắm, nằm trong chương trình đã được học và ôn tập. Nhất là môn Ngữ văn, nhiều thí sinh phấn khởi vì làm tốt bài thi.
 
Tại Hội đồng thi Trường THPT Đào Duy Từ, nhiều thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ văn rất sớm. Các thí sinh này cho biết, đề thi môn Ngữ văn trùng hợp khoảng từ 80-90% so với đề thi học kỳ năm học 2018-2019 mà các em vừa thi xong. Hiện trên mạng xã hội, thông tin về sự trùng hợp này cũng đang được chia sẻ rộng rãi và nhận được nhiều ý kiến thảo luận của người dân.
 
Trao đổi về vấn đề này, một số giáo viên tại TP. Đồng Hới cũng đã khẳng định đề thi môn Ngữ văn năm nay có nhiều điểm trùng hợp với đề thi học kỳ của các trường thuộc Phòng GD-ĐT Đồng Hới. Nhiều phụ huynh và học sinh đặt dấu hỏi về sự trùng hợp khó giải thích này.
 
Kết thúc ngày thi đầu tiên, theo thông tin từ Sở GD-ĐT, có 4 trường hợp cán bộ coi thi bị đình chỉ công tác coi thi do vi phạm quy chế thi.
 
Sáng mai (4-6), đúng 7 giờ 30 phút, hơn 6.400 thí sinh tại 15 Hội đồng thi bước vào làm bài thi môn Toán với thời gian 120 phút. Buổi chiều, đúng 14 giờ các thí sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp sẽ tiếp tục bước vào thi các môn chuyên đã đăng ký: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và tiếng Anh, thời gian làm bài 150 phút.
 
Nội Hà
,