.

Gần 600 đoàn viên "tiếp sức mùa thi" 2019

.
15:40, Thứ Hai, 24/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (24-6), gần 600 đoàn viên, tình nguyện viên đã triển khai hoạt động "Tiếp sức mùa thi" tại 30 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, hỗ trợ cho hơn 10.400 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 24 đến 27-6.
Các đoàn viên thanh niên luôn có mặt tại các điểm thi sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.
Các đoàn viên thanh niên luôn có mặt tại các điểm thi sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch tình nguyện hè năm 2019 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức, nhằm hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia, góp phần bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh yên tâm làm bài đạt kết quả tốt nhất. 
 
Cụ thể, các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai 30 đội hình tình nguyện với 350 tình nguyện viên. Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường đại học Quảng Bình triển khai 30 đội hình tình nguyện với gần 240 tình nguyện viên tham gia.
 
Các đội tình nguyện viên này sẽ “cắm chốt” ở các bến xe, ga tàu và tại các điểm thi để chỉ đường, hỗ trợ xe ôm miễn phí, hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh đến những điểm ăn uống giá rẻ và an toàn, cấp phát nước, phát quạt tay miễn phí; rà soát, lên danh sách các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa điểm thi để hỗ trợ kịp thời; hỗ trợ các điểm thi làm vệ sinh trước và sau các buổi thi, vệ sinh khu vực thi và trong khuôn viên địa điểm thi, sắp xếp lại bàn ghế, thu gom giấy nháp, rác thải các loại.
 
Các tình nguyện viên sẽ cùng với chính quyền địa phương, lực lượng Cảnh sát giao thông giữ gìn trật tự tại các điểm thi, không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông trước khu vực thi bảo đảm cho quá trình dự thi của thí sinh được an toàn và luôn cố gắng hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, người nhà thí sinh trong suốt kỳ thi.
 
Để chuẩn bị cho công tác hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi này, các huyện, thị, thành đoàn đã kêu gọi tổ chức, cá nhân tài trợ được 800 thùng nước uống các loại, cùng nhiều mũ, quạt tay để chống chọi với nắng nóng…
 
Nội Hà
,