.

Bộ Giáo dục-Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Quảng Bình

.
22:06, Thứ Ba, 11/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 11-6, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019, do bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi tỉnh Quảng Bình về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.   
 
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa kết luận buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia tại Quảng Bình.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa kết luận buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Quảng Bình.
 
Quảng Bình là cụm thi số 31, do Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) chủ trì phối hợp với 3 trường đại học: Khoa học Huế, Kinh tế Nghệ An và Đại học Hà Tĩnh tổ chức. Cụm thi Quảng Bình có 10.422 thí sinh đăng ký dự thi tại 30 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Sở GD-ĐT đã điều động 896 cán bộ, giáo viên (trong đó có 30 trưởng điểm và 66 phó trưởng điểm), cùng với 590 cán bộ, giảng viên (trong đó có 30 phó trưởng điểm thi) của 3 trường đại học làm công tác coi thi.
 
Qua kiểm tra thực tế tại địa điểm sao in đề thi, cũng như một số điểm thi trên địa bàn huyện Bố Trạch, TP. Đồng Hới và nghe báo cáo của các thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi tỉnh Quảng Bình; ý kiến trao đổi của các thành viên trong đoàn công tác, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã phát biểu, ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm từ tỉnh đến huyện, cũng như với các trường đại học để chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi. Trong đó, công tác bảo mật sao in đề thi; cơ sở vật chất, an ninh trật tự trường thi; việc bố trí lắp đặt camera giám sát tại các điểm coi thi, chấm thi cũng như việc ôn tập cho học sinh… Quảng Bình đã làm tốt và cơ bản sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra.
 
Tuy nhiên, do tính chất quan trọng của kỳ thi nên BCĐ thi tỉnh cần lưu ý việc bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đề thi, bài thi khi vận chuyển về các điểm thi, điểm chấm thi; lựa chọn cán bộ làm nhiệm vụ thi đủ năng lực, phẩm chất, có kinh nghiệm; đồng thời tập huấn kỹ nghiệp vụ cho tất cả cán bộ coi thi để hạn chế đến mức thấp nhất việc cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm Quy chế thi. 
 
Đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý, tuy kỳ thi cơ bản vẫn giữ ổn định như những năm trước, nhưng năm nay có nhiều điểm mới, thay đổi, nên BCĐ thi tỉnh cần quan tâm công tác truyền thông để các sở, ban, ngành, địa phương; cán bộ, nhân dân, phụ huynh, học sinh và toàn xã hội tin tưởng, đồng thuận hỗ trợ tổ chức tốt kỳ thi. Thứ trưởng nhấn mạnh: Quan điểm của ngành, không bưng bít thông tin; lấy nguyên tắc đặt quyền lợi học sinh lên trên hết; thực hiện đúng Quy chế thi. Quảng Bình cũng cần xử lý sớm những cán bộ làm công tác coi thi vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 vừa qua, thông báo công khai để rút kinh nghiệm và đủ sức răn đe cho kỳ thi sắp tới.
 
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cũng đề nghị cán bộ coi thi ở các trường đại học cần có sự chia sẻ khó khăn với cụm thi Quảng Bình, nhất là các điểm thi ở địa bàn miền núi rẻo cao; phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm với BCĐ thi tỉnh để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 
Nội Hà
 
 
,