.

100% học sinh khối 12 được phổ biến Quy chế thi THPT quốc gia

.
11:03, Thứ Sáu, 14/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Thời gian qua, cùng với việc hướng dẫn ôn tập cho học sinh (HS) lớp 12, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã chỉ đạo các trường phổ thông trực thuộc, các trung tâm giáo dục-dạy nghề tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Quy chế thi THPT quốc gia, các văn bản chỉ đạo hướng dẫn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Hội đồng sư phạm. Đặc biệt, tổ chức cho 100% HS khối 12 học tập quy chế thi, trong đó chú trọng những điểm mới, thay đổi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
Sở GD-ĐT đặc biệt quan tâm việc quán triệt Quy chế thi cho tất cả thí sinh dự thi.
Sở GD-ĐT đặc biệt quan tâm việc quán triệt Quy chế thi cho tất cả thí sinh dự thi.
Năm nay, các trường đại học (ĐH) sẽ chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại các Hội đồng thi. Để ngăn chặn tiêu cực, Bộ GD-ĐT bỏ việc chấm thi THPT quốc gia được giao cho địa phương, thay vào đó sẽ giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì. Trường ĐH cử người để Giám đốc Sở GD-ĐT ra quyết định thành lập Ban chấm thi trắc nghiệm.
 
Trưởng ban chấm thi trắc nghiệm là lãnh đạo trường ĐH đảm nhiệm. Phòng chứa bài thi và phòng chấm thi có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày; có công an bảo vệ, giám sát 24 giờ/ngày.
 
Ban Chỉ đạo thi tỉnh cũng lưu ý các thí sinh (TS) những điều chỉnh liên quan đến tuyển sinh ĐH năm 2019:
 
Thứ nhất, khác với năm trước, sau khi có công bố kết quả phúc khảo bài thi, có sự thay đổi về kết quả thi, thì Hội đồng thi sẽ có thông báo mới về điểm thi, thu lại kết quả ban đầu của TS, nhằm bảo đảm TS sẽ có một kết quả thống nhất sau khi phúc khảo.
 
Thứ hai, HS hệ THPT, giáo dục thường xuyên có bằng trung cấp nghề, chứng chỉ nghề sẽ được cộng điểm ưu tiên (cộng 2 điểm nếu xếp loại xuất sắc, 1,5 điểm nếu xếp loại khá, trung bình khá, 1 điểm với loại trung bình).
 
Thứ ba, quân nhân dự thi nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại nơi có sự thay đổi chính sách ưu tiên khu vực, thì hưởng tại khu vực có thời gian đóng quân lâu hơn.
 
Thứ tư, các trường phải tiếp nhận, lưu bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia của TS.
 
Thứ năm, TS đã nhập học thì không tham gia đăng ký xét tuyển ở các trường đợt khác.
 
Nội Hà
,