.

Tập trung các giải pháp phòng chống tai nạn đuối nước học sinh

.
09:15, Thứ Bảy, 25/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 24-5, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Đinh Quý Nhân đã có Công điện khẩn số 1097/CĐ-SGDĐT điện các Trưởng phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn tỉnh tập trung các giải pháp phòng chống tai nạn đuối nước học sinh.
Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trường học tăng cường phối hợp với gia đình, địa phương trong việc theo dõi, quản lý học sinh dịp hè 2019.
Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trường học tăng cường phối hợp với gia đình, địa phương trong việc theo dõi, quản lý học sinh dịp hè 2019.
Công điện nêu rõ: Sở GD-ĐT đã có văn bản chỉ đạo các hoạt động trong dịp hè 2019, trong đó tập trung các giải pháp phòng, chống tai nạn đuối nước học sinh. Các đơn vị đã triển khai thực hiện kịp thời, tuy nhiên trong ngày 23-5-2019 trên địa bàn tỉnh đã có 5 học sinh bị tử vong do đuối nước. 
 
Vì vậy, Sở yêu cầu các phòng GD-ĐT, các đơn vị trường học trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nội dung Công văn số 829/SGDĐT-GDTH ngày 22-4-2019 của Sở GD-ĐT về việc tăng cường các giải pháp phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh dịp hè 2019 và Công văn số 1015/SGDĐT-CTrTT ngày 17-5-2019 về việc hướng dẫn tổ chức hoạt động bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương năm 2019.
 
Đồng thời, các nhà trường tăng cường phối hợp với gia đình, địa phương trong việc theo dõi, quản lý học sinh; phân công cán bộ, giáo viên phụ trách các địa bàn có học sinh của trường; kịp thời thông báo kế hoạch các hoạt động của nhà trường khi có học sinh tham gia; đặc biệt là thời gian hoàn thành công việc để gia đình theo dõi, quản lý con em mình, tránh để các em la cà, tụ tập, rủ nhau đi tắm, đi bơi những nơi nguy hiểm dễ gây ra tai nạn đuối nước.
 
Nội Hà
,