.

Xác minh, làm rõ trách nhiệm vụ bé 5 tuổi không được tiếp tục đến lớp

.
08:25, Thứ Năm, 11/04/2019 (GMT+7)
Liên quan đến vụ việc bé 5 tuổi bị nhà trường “từ chối” không cho tới lớp tại Nghệ An, Trường mầm non ABC đã có thông báo về việc ngày 10-4 cho bé đến trường theo học đầy đủ để không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của trẻ.
 
Trước đó, vào chiều 9-4, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường mầm non ABC.
 
Kết thúc buổi làm việc, ông Lê Trường Sơn, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh cho biết điều quan trọng nhất trong buổi làm việc đó là đã phân tích để nhà trường thấy được việc cho cháu bé nghỉ học là không đúng với tinh thần nhân văn của giáo dục. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đề nghị nhà trường sớm có thông báo để cháu bé được trở lại trường.
 
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu hai bên phối hợp để xác minh, làm rõ trách nhiệm thuộc về kế toán, nhà trường hay gia đình, không thể vì việc chưa nộp tiền mà ảnh hưởng đến học sinh.
 
Phòng đã có báo cáo chính thức gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, trong đó khẳng định video được đưa lên mạng xã hội tối 8/4 diễn ra tại Trường mầm non ABC.
 
Riêng số tiền nợ học phí gần 40 triệu đồng, hiện nay giữa gia đình và nhà trường chưa phân định được đã đóng hay chưa. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh yêu cầu Trường mầm non ABC sớm giải quyết dứt điểm vấn đề trên để đảm bảo các hoạt động chăm sóc giáo dục của nhà trường diễn ra bình thường.
 
Được biết, sau khi nhận được thông báo của Trường mầm non ABC về việc cho bé đến trường, ông Nguyễn Thanh Trung - bố em Nguyễn B.T, từ chối cho con đi học trở lại.
 
Trước đó, vào tối 8-4, một số facebook cá nhân chia sẻ câu chuyện của cháu bé Nguyễn B.T (5 tuổi) đã học 3 năm tại Trường mầm non ABC. Tuy nhiên, từ ngày 6-4, chủ trường có thông báo không cho bé đến lớp vì gia đình em nợ học phí 14 tháng, với số tiền gần 40 triệu đồng.
 
Đại diện gia đình cho rằng việc “tố” phụ huynh không nộp tiền là thiếu chính xác vì số tiền đó đã được khấu trừ từ khoản nợ mà con trai chủ Trường mầm non ABC nợ gia đình học sinh.
 
Theo Bích Huệ (TTXVN/Vietnam+)
,