.

Tuyên truyền an toàn giao thông đường sắt cho học sinh trung học cơ sở

.
07:29, Thứ Sáu, 12/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhằm phổ biến kiến thức pháp luật về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường sắt, bảo vệ đường sắt đối với học sinh THCS trong toàn tỉnh, vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh phối hợp với Trường THCS số 1 Nam Lý (TP. Đồng Hới) tổ chức tuyên truyền cho hơn 1.000 học sinh nhà trường.

Học sinh hào hứng khi được tham gia tìm hiểu về ATGT đường sắt.
Học sinh hào hứng khi được tham gia tìm hiểu về ATGT đường sắt.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh  được phổ biến quy định của Luật Đường sắt, các hành vi bị nghiêm cấm cũng như quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc bảo vệ hành lang ATGT đường sắt, đồng thời ký cam kết chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT đường sắt.

Những dẫn chứng từ hình ảnh và hình thức tuyên truyền ở các phần thi hỏi đáp liên quan đã tạo cho các em học sinh sự thích thú khi tham gia tìm hiểu luật. Qua những câu hỏi mà đội tuyên truyền của Phòng CSGT đặt ra, nhiều học sinh trả lời rất chính xác và sáng tạo thể hiện sự quan tâm tìm hiểu của các em về ATGT đường sắt.

Được biết, thời gian qua, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã có sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt, cùng phối hợp với phụ huynh nâng cao trách nhiệm trong việc giáo dục, quản lý học sinh khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, việc đưa các chủ đề về ATGT vào các hoạt động của lớp, chi đoàn; duy trì hoạt động tuyên truyền ATGT trong buổi lễ chào cờ đầu tuần… đã tác động không nhỏ đến ý thức chấp hành nghiêm túc quy tắc giao thông của học sinh, phụ huynh và cả cộng đồng.

N.Hà-V.Quý

,