.

Hội thảo khoa học "60 năm xây dựng và phát triển đại học Quảng Bình"

.
15:28, Thứ Tư, 17/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh và 70 năm ngày Quảng Bình quật khởi, ngày 17-4, Trường đại học Quảng Bình tổ chức hội thảo với chủ đề "60 năm xây dựng và phát triển đại học Quảng Bình".
Toàn cảnh hội thảo khoa học
Toàn cảnh hội thảo khoa học "60 năm xây dựng và phát triển đại học Quảng Bình".
Tiền thân là Trường trung học sư phạm, Trường cao đẳng sư phạm và nay là Trường đại học Quảng Bình, trải qua 60 năm (1959-2019), trường đã vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn, nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung.
 
Với mục đích khẳng định, đề cao vai trò, vị thế của Trường đại học Quảng Bình đối với tỉnh nhà trong bối cảnh mở cửa và hội nhập cùng thế giới, đồng thời định hướng phát triển cho hiện tại và tương lai, đặc biệt là phục vụ cho việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của tỉnh, hội thảo đã thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, giảng viên, đặc biệt là đội ngũ giảng viên trẻ. Kỷ yếu hội thảo đã tập hợp 50 báo cáo, là những công trình nghiên cứu sâu sắc, có giá trị về nhiều lĩnh vực. Đây cũng là minh chứng cho sự phát triển của đội ngũ các nhà khoa học trong trường cũng như số lượng các công trình nghiên cứu được công bố với những vấn đề chuyên môn được đặt ra. 
 
Sau phiên toàn thể với 2 báo cáo khoa học được trình bày, hội thảo được chia thành hai tiểu ban gồm: Khoa học tự nhiên - Kỹ thuật - Công nghệ thông tin và Khoa học xã hội - Kinh tế - Ngoại ngữ để trình bày các báo cáo, thảo luận.
 
Đây là dịp để cán bộ, giảng viên trẻ công bố các kết quả, hướng nghiên cứu mới, thảo luận các biện pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.
 
Nội Hà
 
 
 
,