.

Trường THPT Hoàng Hoa Thám: Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

.
14:49, Thứ Hai, 18/03/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 17-3, Trường THPT Hoàng Hoa Thám tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập trường. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo và đông đảo các thế hệ học sinh của trường.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Bằng khen UBND tỉnh cho Trường THPT Hoàng Hoa Thám
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao bằng khen UBND tỉnh cho Trường THPT Hoàng Hoa Thám.
Năm 1949, Sở Giáo dục Liên khu 4 đã quyết định thành lập Trường phổ thông cấp 2 Lệ Thủy và đặt tên là Trường trung học Hoàng Hoa Thám. Đến năm 1955, trường được tách ra để làm nòng cốt cho việc thành lập các trường trung học mới ở trung tâm huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh. Ngày 19-3-1979, trường mang tên mới là Trường phổ thông trung học-vừa học vừa làm Lệ Ninh.
 
Sau 12 năm thí điểm, mô hình này không còn phù hợp, Trường phổ thông trung học-vừa học vừa làm Lệ Ninh được đổi thành Trường phổ thông cấp 2+3 Lệ Ninh và đến ngày 12-1-1999, trường trở lại với tên gọi cũ là Trường THPT Hoàng Hoa Thám.
 
Đến nay, trường đã được công nhận trường chuẩn quốc gia giai đoạn 3, đạt chuẩn kiểm định chất lượng cấp độ 3. Trong suốt 70 năm qua, Trường THPT Hoàng Hoa Thám đã có gần 1 vạn học sinh tốt nghiệp. Trong số những cựu học sinh hiện đang sinh sống và học tập trên mọi miền đất nước, có rất nhiều người thành danh trên các lĩnh vực.
 
Năm học 2018-2019, trường có 57 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 11 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 22 giáo viên giỏi cấp cơ sở, 5 chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Nhiều cán bộ, giáo viên của trường được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục-Đào tạo và UBND tỉnh tặng bằng khen. Ngoài ra, công tác đổi mới quản lý giáo dục, xây dựng tổ chức đảng, Đoàn Thanh niên, công đoàn cũng được nhà trường quan tâm và đạt được nhiều kết quả quan trọng...
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Trường THPT Hoàng Hoa Thám trong 70 năm qua.
 
Với sự nỗ lực cố gắng của mình, trường đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh có tri thức, bản lĩnh và ở vị trí công tác nào, các thế hệ học sinh của trường cũng đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và kiến thiết quê hương, đất nước.
Lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 3 cho trường
Lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 3 cho trường.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh, trong thời đại công nghiệp 4.0 như hiện nay, cùng với sự đổi mới của ngành Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Hoàng Hoa Thám cần phải nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn mới, quan tâm hơn nữa đến kỷ cương, nền nếp, trách nhiệm… để xây dựng trường ngày càng lớn mạnh, phát triển, trở thành địa chỉ giáo dục đào tạo tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của phụ huynh học sinh.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Trường THPT Hoàng Hoa Thám vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học; Sở Giáo dục-Đào tạo cũng đã trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 3 cho nhà trường.
 
X.V
 
,