.

Ra quân đội tuyển dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2018-2019

.
16:37, Thứ Ba, 08/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 8-1, tại Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức lễ ra quân các đội tuyển dự thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2018-2019.
Thừa uỷ quyền của lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo tặng hoa và quà chúc mừng các đội tuyển.
Thừa uỷ quyền của lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT tặng hoa và quà chúc mừng các đội tuyển.
Tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 năm nay, toàn tỉnh có 9 đội tuyển, gồm: Toán, Hóa, Sinh, Vật lý, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh và Tin học, với 61 học sinh. Mỗi đội tuyển dự thi có 6 học sinh; riêng đội Sinh có 5 học sinh và 4 đội tuyển Toán, Sử, Địa, Văn (năm đầu tiên) có 8 học sinh.
 
Trong số 61 học sinh của các đội tuyển có 19 em đang học lớp 11. Đặc biệt, năm nay cùng với 57 học sinh của Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, còn có sự góp mặt của 4 học sinh đến từ 3 trường: THPT dân tộc nội trú tỉnh tham gia vào đội tuyển Địa lý (1 em); THPT Trần Hưng Đạo (Lệ Thuỷ) tham gia vào đội tuyển Tin học (1 em); THPT Lệ Thủy có 2 học sinh tham gia vào đội tuyển Tin học (1 em) và Địa lý (1 em). 
 
Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng ôn luyện của giáo viên và học sinh các đội tuyển dự thi chọn học sinh giỏi Quốc gia trong thời gian qua.
 
Đồng chí mong muốn các em luôn bình tĩnh, tự tin, phát huy hết năng lực của mình để làm tốt bài thi đạt kết quả cao nhất, mang niềm vinh dự về cho gia đình, nhà trường và quê hương Quảng Bình.  
Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo trao giấy khen và phần thưởng cho các em học sinh tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2018-2019.
Đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT trao giấy khen và phần thưởng cho các em học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2018-2019.
Tại lễ ra quân, đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT đã trao giấy khen và phần thưởng cho 61 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2018-2019 (phần thưởng mỗi em 2 triệu đồng). Đặc biệt, nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng thưởng mỗi học sinh 1 triệu đồng để kịp thời động viên, khích lệ các em làm tốt bài thi.
 
Thay mặt cho 61 học sinh xuất sắc đại diện cho hơn 30 nghìn học sinh THPT Quảng Bình tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 do Bộ GD-ĐT tổ chức vào trung tuần tháng 1-2019, em Hồ Nguyệt Ánh, thành viên đội tuyển Văn đã cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, hỗ trợ kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần của lãnh đạo tỉnh, Sở GD-ĐT, Ban giám hiệu các nhà trường và gia đình.
 
“Chúng em sẽ cố gắng làm bài thi thật tốt, đem về một mùa quả ngọt như một sự đền đáp công ơn và niềm yêu thương của mọi người”, Nguyệt Ánh tự tin nói lên quyết tâm của các đội tuyển trước kỳ thi.
 
Nội Hà
 
 
 
 
 
 
,