.

Sắc xuân trên những công trình

Chủ Nhật, 25/02/2024, 06:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Những ngày đầu năm mới, cùng với khung cảnh đất trời mùa xuân đang đâm chồi nảy lộc, các công trình trọng điểm của tỉnh cũng tràn đầy sắc xuân, hứa hẹn những niềm vui lớn trên hành trình về đích! 

 

NHỮNG NGÀY ĐẦU NĂM MỚI, CÙNG VỚI KHUNG CẢNH ĐẤT TRỜI MÙA XUÂN ĐANG ĐÂM CHỒI NẢY LỘC, CÁC CÔNG TRÌNH TRỌNG ĐIỂM CỦA TỈNH CŨNG TRÀN ĐẦY SẮC XUÂN, HỨA HẸN NHỮNG NIỀM VUI LỚN TRÊN HÀNH TRÌNH VỀ ĐÍCH! 

 

1. Với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, sau hơn 1 năm khởi công, những ngày đầu xuân mới 2024, dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu đã bộc lộ vóc dáng, hình dài khỏe khoắn và duyên dáng trên sông Nhật Lệ. 

 

Quyết tâm của tỉnh, sự nỗ lực, cố gắng của nhà đầu tư và đơn vị thi công cộng với thời tiết năm 2023 có nhiều thuận lợi đã góp phần đẩy nhanh tiến độ công trình, dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025, vượt tiến độ 1 năm.

 

 

Đóng vai trò ý nghĩa trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, tăng khả năng liên kết giữa các đô thị, khu kinh tế, phát triển du lịch, dịch vụ biển, củng cố quốc phòng - an ninh, cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu là công trình điểm nhấn quan trọng, niềm tự hào của người dân Quảng Bình, đặc biệt là cư dân đôi bờ sông Nhật Lệ! 

 

Từ một vùng đất cách trở và nhiều khó khăn, những cây cầu trên sông Nhật Lệ đã biến Bảo Ninh thành một viên ngọc quý. Và “công trình nghìn tỷ” cầu Nhật Lệ 3 sẽ tiếp tục sứ mệnh “nối những bờ vui”, đưa quê hương ngày càng phát triển.

 

2. Dự án trụ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Quảng Bình) có tổng mức đầu tư 220 tỷ đồng, là dự án trọng điểm của ngành Y tế Quảng Bình. Không chỉ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh nhà ngày càng tốt hơn, dự án sẽ góp phần hoàn thiện, đồng bộ hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và mỹ quan chung của TP. Đồng Hới.

 

 

Sau hơn một năm khởi công, các hạng mục của dự án đều vượt tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024, về đích sớm 1 năm. Trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, công trình sẽ từng bước tạo tiền đề vững chắc trong kiểm soát bệnh tật, sẵn sàng đối phó hiệu quả với các loại dịch bệnh, gia tăng sức mạnh cho y tế tỉnh nhà, là điểm tựa tin cậy cho người bệnh. 

 

 

Đây là công trình thể hiện sự quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Dự án về đích vào năm nay là món quà ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024), 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2024).

 

 

3. Dự án Trung tâm thể dục thể thao tỉnh với thiết kế kiến trúc có điểm nhấn đặc biệt, góp phần tạo dựng không gian kiến trúc đô thị, quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh nói chung, TP. Đồng Hới nói riêng. 

 

Với tổng nguồn vốn đầu tư 290 tỷ đồng, dự án sẽ phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân, tạo điều kiện bồi dưỡng, đào tạo và thi đấu thể thao cho vận động viên tỉnh nhà, từng bước tiếp cận với nền thể thao mang tầm quốc gia và quốc tế, góp phần phục vụ tốt cho các sự kiện văn hóa lớn, mang tầm quốc gia và khu vực, quảng bá hình ảnh Quảng Bình, thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế.

 

 

Tọa lạc tại địa điểm lý tưởng của thành phố, dự án được triển khai trong giai đoạn 2023-2025, là công trình trọng điểm mang dấu ấn của nhiệm kỳ với quyết tâm đầu tư xứng tầm cho văn hóa - thể thao. Sau một năm khởi công, chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã khắc phục nhiều khó khăn, đẩy nhanh tiến độ công trình. Ước mơ của các vận động viên và nhân dân về một “sân chơi” đáp ứng yêu cầu luyện tập, thi đấu, giải trí, rèn luyện sức khỏe đang từng bước thành hiện thực! 

 

 

Cùng với các công trình trọng điểm của tỉnh, mùa xuân này, diện mạo quê hương Quảng Bình có nhiều khởi sắc mới. Trên công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1, cảng Hòn La, các khu kinh tế, khu công nghiệp… là những sắc màu tươi mới hòa trong không khí rộn ràng của mùa xuân. 

 

 

Sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà đang góp phần hoàn thành quyết tâm về đích đúng nhiệm kỳ trên hành trình “nước rút”, từng bước hiện thức hóa khát vọng vươn cao của quê hương Quảng Bình!

 

 

Nội dung: NGỌC MAI

Thiết kế & Đồ họa: XUÂN HOÀNG

Flycam: MINH TRÍ