Tuổi trẻ Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng chung tay bảo vệ di sản

  • 07:36 | Thứ Ba, 26/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thực hiện Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn cơ sở Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng với các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, vì cuộc sống cộng đồng, góp phần chung tay bảo vệ di sản.

Đoàn viên, thanh niên VQG PN-KB thu gom rác thải và dọn vệ sinh khu vực hai bên bờ sông Son.
Đoàn viên, thanh niên Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng thu gom rác thải hai bên bờ sông Son.

Theo đó, Đoàn cơ sở VQG PN-KB đã triển khai thực hiện chương trình “Bảo vệ dòng sông quê hương di sản”, tổ chức thu gom được gần 3 tấn rác thải, chủ yếu là rác thải sinh hoạt của người dân, rác thải từ hoạt động kinh doanh, du lịch trên địa bàn; đồng thời phát quang, làm sạch môi trường với chiều dài hơn 5km theo dọc hai bờ sông Son.

Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở VQG PN-KB cũng đã kêu gọi, vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đồng hành, hỗ trợ kinh phí thực hiện hai công trình, phần việc thanh niên vì cộng đồng, văn minh đô thị, mỗi công trình trị giá 10 triệu đồng; tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy cây xanh nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân trong việc chung tay bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường di sản.

Bí thư Đoàn cơ sở VQG PN-KB Nguyễn Trung Chiến cho biết, các hoạt động của tuổi trẻ VQG PN-KB đã thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, qua đó góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm người dân địa phương trong việc chung tay bảo vệ các giá trị của di sản cũng như bảo đảm an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng…
Ngọc Hải

tin liên quan

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư

(QBĐT) - Ngày 25/3, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 04/CT-UBND tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo.

Nơi hội tụ của niềm đam mê đặc biệt

(QBĐT) Một giải chạy được tổ chức ngay giữa lòng di sản Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB), nơi mà vận động viên (VĐV) được thỏa thích khám phá những tầng mây xanh đại ngàn. Hơn cả một giải chạy, đây còn là cơ hội để đưa hình ảnh du lịch Quảng Bình đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế. Quang Binh Discovery Marathon (QBDM) 2024 cũng là nơi hội tụ của những niềm đam mê đặc biệt.

Bố Trạch: Xe ô tô tải bốc cháy trên đèo Lý Hòa

(QBĐT) - Chiều 24/3, trên đèo Lý Hòa, đoạn qua xã Hải Phú (Bố Trạch), một xe ô tô tải đang lưu thông đột nhiên bốc cháy dữ dội, chưa rõ nguyên nhân.