Buôn bán vậy khó bền lâu!

  • 14:24 | Thứ Bảy, 23/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đi chợ gặp nhau, bà T. liền kéo bà H. lại kể chuyện:
 
- Hôm qua tôi mua cân mực tưởng rẻ, nhưng tính ra bị đắt rồi.
 
- Sao lại vậy bà?
 
- Thì tôi về cân lại thiếu mất 2 lạng.
 
- Bà mua của người nào?
A
- Tôi mua nơi chị P. hay bán dạo quanh xóm. Chị ấy lấy hàng cũng tươi, ngon, lại đến tận nơi bán cho mình nên nhiều khi đắt hơn giá chợ một chút tôi cũng mua cho tiện, vậy mà... Gặp được chị P. tôi nói cho chừa kiểu đó. Đã bán đắt còn cân “rởm” không thể chấp nhận được!
 
- Ừ, tôi cũng có gặp chuyện này vài lần, mua hàng chỗ quen biết, tin tưởng nhưng có khi về cân lại thì bị hụt của mình. Tôi nói lại với họ và lần sau không bao giờ mua chỗ đó nữa. Bây giờ, có nhiều chỗ để khách hàng lựa chọn mua sắm, không thích chỗ này thì mình tìm chỗ khác. Chỉ có người bán nếu không có cái tâm và thiếu trung thực, cứ buôn gian, bán lận một, hai lần... sẽ mất khách thôi. Thời buổi giờ, làm ăn  khó khăn, nếu họ cứ buôn bán vậy khó được bền lâu.
M.T

tin liên quan

Chủ động phòng, chống bệnh dại trên động vật

(QBĐT) - Tình hình bệnh dại ở động vật trên cả nước nói chung và Quảng Bình nói riêng đang diễn biến phức tạp. Hiện, tỉnh đang tích cực triển khai các giải pháp phòng, chống bệnh dại (PCBD) ở động vật, trong đó tập trung đẩy mạnh tiêm vắc-xin cho chó, mèo.

Quảng Trạch: Ngư dân góp tiền mua cá thể cá heo thả về tự nhiên

(QBĐT) - Chiều nay, 22/3, ông Đồng Vinh Quang, Chủ tịch UBND xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) cho biết, bà con ngư dân trong xã đã góp tiền mua một cá thể cá heo do ngư dân địa phương khác đánh bắt được để thả về môi trường tự nhiên.

Lệ Thủy: Nhân rộng mô hình "gia đình 5 có, 3 sạch"

(QBĐT) - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lệ Thủy Lê Thị Trà Giang cho biết, mô hình "gia đình 5 có, 3 sạch" được các cơ sở Hội LHPN trên địa bàn triển khai thời gian qua là cách làm sáng tạo, thiết thực nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của hội viên, cán bộ hội các cấp trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".