TP. Đồng Hới: Thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống cháy, nổ

  • 18:26 | Thứ Ba, 19/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 19/3, TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu nạn, cứu hộ (CNCH) và bảo vệ, phát triển rừng (BV-PTR) năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, công tác tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH được thành phố quan tâm; các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn đã làm tốt công tác tự kiểm tra; ý thức tự giác chấp hành các quy định về PCCC và CNCH của cán bộ, nhân dân được nâng lên.

Nhờ đó, công tác PCCC và CNCH có nhiều chuyển biến tích cực; khi có cháy, nổ xảy ra đã phát hiện kịp thời và tổ chức cứu chữa có hiệu quả, không để cháy xảy ra trên diện rộng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Nguyễn Đức Cường trao thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác BV-PTR năm 2023.Đại diện lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác BV-PTR năm 2023.

Về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), thành phố đã đầu tư, cấp kinh phí hỗ trợ trực PCCCR cho UBND các xã, phường có rừng, Hạt Kiểm lâm và mua sắm bổ sung một số thiết bị, dụng cụ CCR.

Trong những tháng cao điểm nắng nóng (từ tháng 4-9), Hạt Kiểm lâm, các chủ rừng, UBND xã, phường tổ chức trực bảo đảm quân số, nhất là trong các ngày nghỉ, lễ; tăng cường tuần tra rừng, quan sát lửa rừng tại các vùng trọng điểm có nguy cơ cháy cao; chuẩn bị lực lượng, dụng cụ, phương tiện sẵn sàng tham gia chữa cháy khi có sự cố xảy ra.

Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH năm 2023.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH năm 2023.
Theo thống kê, trong năm 2023, trên địa bàn thành phố xảy ra 1 vụ cháy; đồng thời, xảy ra 15 điểm phát lửa và 2 vụ cháy rừng.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Nguyễn Đức Cường điều hành thảo luận.
Đại diện lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới điều hành thảo luận.
Trước diễn biến thời tiết khó lường và tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao, bước vào năm 2024, TP. Đồng Hới tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống cháy, nổ; triển khai quyết liệt, nghiêm túc đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC, phấn đấu 100% khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn được hướng dẫn, kiểm tra, phúc tra, không xảy ra cháy, nổ.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BV-PTR năm 2023.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BV-PTR năm 2023.
Đồng thời, thành phố tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động sản xuất lâm nghiệp của các đơn vị chủ rừng; kiểm soát tình hình, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng cháy rừng, khai thác rừng, phá rừng, lấn, chiếm rừng, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, chế biến lâm sản trái pháp luật; phát hiện và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
 
Đặc biệt, thành phố cũng xác định rõ nhiệm vụ của các bên liên quan; phân công nhiệm cụ thể cho các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, chính quyền cơ sở trong thực hiện công tác quản lý nhà nước về lâm nghiệp; phát huy sức mạnh tổng hợp, nâng cao nhận thức, xây dựng phong trào toàn dân tham gia BV-PTR và PCCCR đạt hiệu quả cao, góp phần tích cực phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH năm 2023.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH năm 2023.
Dịp này, TP. Đồng Hới đã khen thưởng 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BV-PTR; 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH năm 2023.
Hương Trà

tin liên quan

Tập huấn nghiệp vụ và hướng dẫn sử dụng phần mềm điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ

(QBĐT) - Sáng nay, 19/3, Cục Thống kê tổ chức khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ và hướng dẫn sử dụng phần mềm điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ.

Phát huy vai trò công tác nữ công trong tình hình mới

(QBĐT) - Đổi mới công tác nữ công, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ công nhân, viên chức, lao động, ban nữ công công đoàn các cấp trong tỉnh đã góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong tình hình mới.

Nâng niu những "cánh én nhỏ"

(QBĐT) - Nguyễn Thị Thùy Linh là một trong nhiều sinh viên Quảng Bình như những "cánh én nhỏ" đang được các thế hệ người Quảng Bình sinh sống, làm việc ở phương Nam nâng niu, hỗ trợ, giúp đỡ.