Ra quân tình nguyện xây dựng nông thôn mới, chủ nhật xanh và Tháng ba biên giới

  • 19:06 | Chủ Nhật, 17/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 17/3, tại bản K-Ai, xã Dân Hóa (Minh Hóa), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã phối hợp tổ chức ra quân Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM); chủ nhật xanh và Tháng ba biên giới năm 2024.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao các phần quà tại lễ ra quân
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao các phần quà tại lễ ra quân.
Tham gia chương trình có đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương liên quan cùng 50 đoàn viên, hội viên thanh niên và đông đảo nhân dân, các em học sinh trên địa bàn.
 
Phát huy tinh thần xung kích tuổi trẻ tham gia xây dựng NTM, an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tích cực huy động các nguồn lực xã hội, dành nhiều phần quà ý nghĩa để tặng cho bà con và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Các đại biểu khởi công “Ngôi nhà hạnh phúc”
Các đại biểu khởi công “Ngôi nhà hạnh phúc”.
Trong khuôn khổ chương trình năm 2024, Ban Tổ chức đã hỗ trợ xây dựng 2 “Ngôi nhà hạnh phúc”; tặng 2 suất quà cho già làng trưởng bản; hỗ trợ xây dựng 3 nhà tiêu hợp vệ sinh; tặng 42 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Nâng bước em tới trường”; trao tặng cây xanh, máy tuốt lúa… Tổng trị giá các phần quà được trao trong dịp này là gần 240 triệu đồng.
 
Sau lễ ra quân, các đại biểu đã tham gia trồng cây xanh tại khuôn viên nhà văn hóa cộng đồng bản K-Ai; triển khai mô hình “Tay kéo biên phòng”; khởi công xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” tại 2 bản K-Ai và YLeng cùng nhiều hoạt động vệ sinh môi trường, thực hiện mô hình “chống rác thải nhựa” và phân loại rác tại nguồn.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao học bổng “Nâng bước em tới trường” cho các em học sinh
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao học bổng “Nâng bước em tới trường” cho các em học sinh.
Chương trình ra quân cũng đồng thời được triển khai trong toàn tỉnh với nhiều hoạt động, như: Xây dựng, sửa chữa cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, nạo vét hệ thống kênh mương thủy lợi, cải tạo cảnh quan môi trường… Đây là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa đoàn viên, hội viên, thanh niên với cán bộ, chiến sĩ BĐBP và nhân dân tại các vùng biên giới.
 
* Một số hình ảnh tại lễ ra quân:

Ngọc Mai

tin liên quan

"Giọt máu đào" nguội lạnh…

(QBĐT) - Cả nguyên đơn và bị đơn đều đã đến tuổi ông, tuổi bà. Cuộc sống gia đình riêng của họ cũng không phải là khó khăn, túng thiếu. Vậy mà, hơn 20 năm sau ngày cha mẹ mất, những con người từ "giọt máu sẻ đôi" ấy lại nộp đơn yêu cầu tòa án chia di sản thừa kế. 

"Chơi" cũng phải học

(QBĐT) - Tôi có nhóm zalo, chỉ vì có chung một mối liên hệ công việc mới lập nhóm mà sáng nào cũng vừa mở mắt đã nhận tin nhắn ảnh hoặc video chúc mọi người ngày mới tốt lành của một thành viên.

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(QBĐT) - Ngày 16/3, Phòng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH cho người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Đồng Hới.