Tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

  • 15:10 | Thứ Ba, 12/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12/3, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) Bản tin Tư pháp (BTTP) và Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp (TTĐTSTP). Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và đội ngũ CTV. 
 
Trang TTĐTSTP thành lập tháng 4/2021, cùng với BTTP đã trở thành kênh thông tin chính thống, quan trọng của ngành Tư pháp, đáp ứng ngày càng tốt hơn các chương trình, kế hoạch công tác tư pháp, tập trung chuyên sâu công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL).
Các CTV xuất sắc được Sở Tư pháp khen thưởng
Các CTV xuất sắc được Sở Tư pháp khen thưởng
Năm 2023, chất lượng BTTP và Trang TTĐTSTP có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Hai ấn phẩm trên tiếp nhận hơn 800 tin, bài, ảnh của CTV. BTTP xuất bản 12 số, trên 13.600 cuốn. Với sự đa dạng, phong phú về thể loại và nội dung, BTTP và Trang TTĐTSTP trở thành ấn phẩm pháp lý, địa chỉ tin cậy cung cấp thông tin pháp luật cần thiết cho đội ngũ cán bộ, công chức ngành Tư pháp và nhân dân trong toàn tỉnh.
 
Để BTTP và Trang TTĐTSTP phát triển ổn định, tại hội nghị, các CTV đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, như: Tăng cường hơn nữa vai trò, vị thế của đội ngũ CTV; mở rộng đội ngũ CTV là công chức, viên chức trong ngành Tư pháp, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên và những người làm công tác PBGDPL; thu hút phóng viên, biên tập viên chuyên về mảng pháp luật của các cơ quan báo chí làm CTV; tập huấn kỹ năng viết tin, bài cho các CTV; kịp thời khen thưởng, động viên, khuyến khích những CTV tích cực, có nhiều đóng góp trong việc duy trì, phát triển BTTP và Trang TTĐTSTP...
T.Long

tin liên quan

Trên 12 tỷ đồng triển khai các hoạt động từ thiện, nhân đạo

(QBĐT) - Sáng nay, 12/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024.

Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

(QBĐT) - Những năm qua, Huyện đoàn Tuyên Hóa đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở. Trong đó, phong trào đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp đã giúp cho nhiều bạn trẻ trên địa bàn giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Khánh thành và bàn giao bếp ăn bán trú Trường TH-THCS số 2 Kim Thủy

(QBĐT) - Chiều nay, 11/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao bếp ăn bán trú Trường TH-THCS số 2 Kim Thuỷ (Lệ Thủy). Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.