Tổ chức hơn 100 lớp đào tạo nghề tại các địa phương

  • 16:40 | Thứ Hai, 11/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo số liệu từ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, năm 2023, toàn tỉnh đã tổ chức được 108 lớp đào tạo nghề cho 3.599 người từ các nguồn kinh phí thực hiện Kế hoạch số 463/KH-UBND của UBND tỉnh về triển khai Chương trình hành động số 04-CTr/TU, ngày 9/12/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển nguồn nhân lực (gọi tắt là Kế hoạch 463), nguồn kinh phí địa phương và nguồn kinh phí của 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG).
Người dân đầu tư phát triển sản xuất sau khi được tham gia các lớp đào tạo nghề từ nguồn kinh phí của các chương trình mục tiêu quốc gia.
Người dân đầu tư phát triển sản xuất sau khi được tham gia các lớp đào tạo nghề từ nguồn kinh phí của các chương trình mục tiêu quốc gia.
Cụ thể, từ nguồn kinh phí thực hiện Kế hoạch 463, đã bố trí 1,8 tỷ đồng tổ chức 19 lớp đào tạo nghề cho 651 người tại 8 huyện, thị xã, thành phố. Từ nguồn kinh phí địa phương, đã trích 787,8 triệu đồng tổ chức 14 lớp đào tạo nghề cho 382 người (trong đó, TP. Đồng Hới 5 lớp, Quảng Trạch 2 lớp, Tuyên Hóa 7 lớp).
 
Từ nguồn kinh phí thực hiện 3 CTMTQG, gồm CTMTQG giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đã tổ chức 77 lớp đào tạo nghề cho 2.496 người.
 
Trong đó, từ nguồn CTMTQG giảm nghèo bền vững (Tiểu dự án 1 thuộc Dự án 4) đã tổ chức được 39 lớp đào tạo nghề cho 1.277 người, từ nguồn kinh phí xây dựng nông thôn mới tổ chức được 24 lớp cho 799 người và từ nguồn kinh phí thực hiện phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi 14 lớp với 420 người.
Đ.Vân
 
 
 
 
 

tin liên quan

Mở rộng "cánh cửa" việc làm cho phụ nữ nông thôn

(QBĐT) - Xuất phát từ nhu cầu thực tế, nhiều lớp dạy nghề ở khu vực nông thôn TX. Ba Đồn đã được triển khai, mở ra cơ hội việc làm, phát triển kinh tế cho người dân, trong đó có các hội viên, phụ nữ. 

Khó xử!

(QBĐT) - Lên cơ quan với vẻ mặt buồn rầu, chị N. liền trút tâm sự với chị H.:

"Lộc rừng"

(QBĐT) - Không phải bỏ công trồng, chăm sóc nhưng mùa nào thức ấy, nhiều người dân (chủ yếu là phụ nữ) sống ở các xã Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Hợp (Quảng Trạch) vẫn có nguồn thu nhập đáng kể nhờ "lộc rừng" trên dãy Hoành Sơn…