Khánh thành và bàn giao bếp ăn bán trú Trường TH-THCS số 2 Kim Thủy

  • 18:53 | Thứ Hai, 11/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 11/3, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao bếp ăn bán trú Trường TH-THCS số 2 Kim Thủy (Lệ Thủy). Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan. 
Các đại biểu tham dự lễ khánh thành và bàn giao bếp ăn bán trú Trường TH&THCS số 2 Kim Thủy.
Các đại biểu tham dự lễ khánh thành và bàn giao bếp ăn bán trú Trường TH-THCS số 2 Kim Thủy.
Khởi công từ tháng 9/2023, công trình bếp ăn bán trú Trường TH-THCS số 2 Kim Thủy được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và Công ty CP Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành (tỉnh Đồng Nai) hỗ trợ xây dựng, với tổng kinh phí 380 triệu đồng.
 
Trong đó, Công ty CP Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành hỗ trợ 300 triệu đồng. Số tiền còn lại được địa phương và nhà trường đối ứng. 
Cắt băng khánh thành bếp ăn bán trú Trường TH&THCS số 2 xã Kim Thủy.
Cắt băng khánh thành bếp ăn bán trú Trường TH-THCS số 2 xã Kim Thủy.
Trường TH-THCS số 2 Kim Thủy hiện có 210 học sinh, chủ yếu là đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều. Công tác chăm sóc học sinh bán trú tại trường còn gặp nhiều khó khăn. Việc đưa vào sử dụng bếp ăn bán trú sẽ giải quyết nhu cầu về chỗ nấu ăn cho học sinh, góp phần hỗ trợ dinh dưỡng, cải thiện điều kiện học tập, sinh hoạt cho các em.
 
Đây là công trình có ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” năm 2023, nhằm hỗ trợ các em học sinh ở vùng dân tộc, vùng biên giới có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt, đồng thời động viên học sinh các bản xa đi học chuyên cần hơn, hạn chế tình trạng bỏ học.
Trao quà hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao quà hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Dịp này, Hội CTĐ tỉnh cũng đã trao tặng nhà trường các đồ dùng phục vụ cho công tác bán trú, chăm sóc học sinh. Hội CTĐ huyện Lệ Thuỷ  đã trao các suất quà gồm bánh sữa và 12 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Diệu Hương

tin liên quan

Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

(QBĐT) - Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp (GDNN), thời gian qua, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đã tích cực triển khai nhiều hoạt động nâng cao năng lực, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý GDNN trên địa bàn tỉnh.
 

Tổ chức hơn 100 lớp đào tạo nghề tại các địa phương

(QBĐT) - Theo số liệu từ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, năm 2023, toàn tỉnh đã tổ chức được 108 lớp đào tạo nghề cho 3.599 người từ các nguồn kinh phí thực hiện Kế hoạch 463, nguồn kinh phí địa phương và nguồn kinh phí của 3 chương trình mục tiêu quốc gia.

Mở rộng "cánh cửa" việc làm cho phụ nữ nông thôn

(QBĐT) - Xuất phát từ nhu cầu thực tế, nhiều lớp dạy nghề ở khu vực nông thôn TX. Ba Đồn đã được triển khai, mở ra cơ hội việc làm, phát triển kinh tế cho người dân, trong đó có các hội viên, phụ nữ.