"Chơi" cũng phải học

  • 09:47 | Chủ Nhật, 17/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tôi có nhóm zalo, chỉ vì có chung một mối liên hệ công việc mới lập nhóm mà sáng nào cũng vừa mở mắt đã nhận tin nhắn ảnh hoặc video chúc mọi người ngày mới tốt lành của một thành viên.
A
Đem chuyện chia sẻ, chị An nhận ngay sự hưởng ứng của các đồng nghiệp về chuyện “chơi” mạng xã hội:
 
- Có người còn gửi khoe ảnh đi du lịch, ảnh con hay những thông tin cá nhân,... chẳng liên quan gì đến các thành viên trong nhóm cả. Đến lúc cần thông tin chính thì bị nhiễu loạn, tìm kiếm khó khăn.
 
- Rồi còn cái kiểu nhắn tin bất kể giờ giấc cũng rất phiền.
 
- Đúng vậy! Nếu nhóm chỉ dăm ba người thân thiết là chuyện khác, chứ có những nhóm đến cả trăm người tham gia, sự kết nối chỉ vì một mục đích chung mà cứ nhắn những thông tin vô thưởng, vô phạt kiểu đó thành ra lại làm phiền nhau.
 
Trong thời đại công nghệ, mạng xã hội (trong đó có zalo) trở thành nơi kết nối, trao đổi thông tin của nhiều nhóm, tổ chức. Việc mỗi người có thể tham gia hàng chục, thậm chí hàng trăm nhóm là điều không tránh khỏi. Vì vậy, mỗi thành viên cần học cách ứng xử văn minh trên mạng xã hội, chỉ trao đổi những việc chung vì lợi ích, mục tiêu hoạt động khi lập nhóm, tránh gây phiền hà cho người khác cũng như tự biến mình thành người vô duyên.
Út Nghệ

tin liên quan

"Giọt máu đào" nguội lạnh…

(QBĐT) - Cả nguyên đơn và bị đơn đều đã đến tuổi ông, tuổi bà. Cuộc sống gia đình riêng của họ cũng không phải là khó khăn, túng thiếu. Vậy mà, hơn 20 năm sau ngày cha mẹ mất, những con người từ "giọt máu sẻ đôi" ấy lại nộp đơn yêu cầu tòa án chia di sản thừa kế. 

Bố Trạch: Phát hiện thi thể trôi ở cửa Gianh

(QBĐT) - Tối 16/3, ông Lưu Đức Huấn, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch (Bố Trạch) cho biết, trên địa bàn xã vừa phát hiện một thi thể trôi ở cửa Gianh. 
 

Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(QBĐT) - Ngày 16/3, Phòng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH cho người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Đồng Hới.