Phát động "Tháng Văn minh đô thị Đồng Hới năm 2024"

  • 11:12 | Thứ Bảy, 16/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 16/3, TP. Đồng Hới tổ chức lễ phát động “Tháng Văn minh đô thị (VMĐT) Đồng Hới năm 2024” và công nhận phường đạt chuẩn đô thị văn minh. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành…
Quang cảnh lễ phát động “Tháng VMĐT Đồng Hới năm 2024”.
Quang cảnh lễ phát động “Tháng VMĐT Đồng Hới năm 2024”.
Những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, việc thực hiện nếp sống VMĐT luôn được cấp ủy, chính quyền TP. Đồng Hới tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài nhằm hướng tới xây dựng TP. Đồng Hới trở thành trung tâm phát triển du lịch của tỉnh và khu vực Bắc miền Trung.
Các lực lượng diễu hành cổ động tuyên truyền thực hiện VMĐT trên các tuyến đường chính.
Các lực lượng diễu hành cổ động tuyên truyền thực hiện VMĐT trên các tuyến đường chính.
Sau gần 10 năm được công nhận là đô thị loại II, TP. Đồng Hới đã đạt được nhiều thành tựu về phát triển đô thị, điều kiện sống của người dân đô thị được cải thiện và nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 0,28%. Năm 2023, thành phố có 96,5% gia đình văn hóa; 88,3% thôn, tổ dân phố văn hóa; 6/6 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới. Đến nay, toàn thành phố 8/9 phường được công nhận đạt chuẩn VMĐT.
Các đại biểu dự lễ.
Các đại biểu dự lễ.

“Tháng VMĐT Đồng Hới năm 2024” tiếp tục diễn ra với nhiều nội dung: Tổ chức các hoạt động về VMĐT trong trường học, lực lượng đoàn viên, thanh niên, khối Ủy ban MTTQVN thành phố và các tổ chức đoàn thể, chính trị-xã hội; tổ chức tổng vệ sinh môi trường trên toàn thành phố; tăng cường chấn chỉnh trật tự đô thị trên các tuyến đường chính và tại các xã, phường; nâng cao nhận thức vệ sinh an toàn thực phẩm để phòng, chống dịch bệnh…

Đại biểu và các lực lượng dự lễ.
Đại biểu và các lực lượng dự lễ.
Thông qua những hoạt động thiết thực, mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi một người dân sẽ có ý thức trách nhiệm hơn bằng những hành động, việc làm của mình để thực hiện nếp sống văn minh, để xây dựng con người Đồng Hới ngày một nhân văn, góp phần xây dựng TP. Đồng Hới trở thành một đô thị văn minh, năng động, giàu đẹp và hiện đại.
 
Dịp này, thành phố đã trao giấy công nhận và khen thưởng cho 8 phường đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024.
Đại diện lãnh đạo thành phố trao giấy công nhận và khen thưởng cho các phường đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024.
Đại diện lãnh đạo thành phố trao giấy công nhận và khen thưởng cho các phường đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024.
Ngay sau lễ phát động, thành phố tổ chức diễu hành cổ động tuyên truyền trên các tuyến đường chính trên địa bàn; ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị, tổng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường chính, các khu vực công cộng và tại các xã, phường.
Hương Trà

tin liên quan

Tìm về ánh bình minh

(QBĐT) - Cuộc sống nhiều khó khăn, thách thức luôn đòi hỏi mỗi phụ nữ phải mạnh mẽ và nỗ lực vươn lên, vượt qua chông gai, khẳng định bản thân, xây dựng chỗ đứng vững chắc trong xã hội. Với họ, có được một ngành nghề vừa phù hợp với năng lực, sở trường, vừa đáp ứng đam mê, sở thích được ví như tìm được "ánh bình minh" để đổi thay, soi sáng cho chặng đường tiếp theo của cuộc đời. 

Sẽ tăng chi phí cho doanh nghiệp khi đề xuất đóng bảo hiểm y tế cho người thân

(QBĐT) - Đề xuất doanh nghiệp đóng phí bảo hiểm y tế cho thân nhân người lao động nhận được sự quan tâm của người lao động và cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đề xuất này có thể khiến các doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động gặp khó.

Phối hợp liên ngành phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em

(QBĐT) - Sáng nay, 15/3, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Y tế và Công an tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp liên ngành về phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn tỉnh.