Phối hợp liên ngành phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em

  • 13:18 | Thứ Sáu, 15/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 15/3, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Y tế và Công an tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp liên ngành về phòng, chống bạo lực (PCBL), xâm hại tình dục (XHTD) trẻ em trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh buổi lễ ký kết.
Quang cảnh buổi lễ ký kết.
Mục đích của chương trình phối hợp là nhằm tăng cường trách nhiệm và sự phối hợp trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các sở, ngành đối với công tác PCBL, XHTD trẻ em, nhất là việc can thiệp trong trường hợp trẻ em cần được bảo vệ khẩn cấp; bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất của các sở, ngành nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng phối hợp và kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn thực hiện công tác này.
 
Tại buổi lễ, sau khi thảo luận, các đơn vị đã thống nhất nội dung chương trình phối hợp, gồm: Triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác PCBL, XHTD trẻ em; truyền thông, giáo dục, vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kỹ năng về PCBL, XHTD trẻ em; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, cộng tác viên làm công tác bảo vệ trẻ em các cấp, ngành. 
Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết chương trình phối hợp liên ngành về phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em.
Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết chương trình phối hợp về phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em.
Các đơn vị cũng sẽ phối hợp tiếp nhận, xử lý thông tin; hỗ trợ, can thiệp trường hợp trẻ em bị bạo lực, XHTD; can thiệp trong trường hợp trẻ em cần được bảo vệ khẩn cấp; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp PCBL, XHTD trẻ em; trao đổi, cung cấp thông tin, số liệu về trẻ em bị bạo lực, XHTD.
 
Ngay sau lễ ký kết, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giáo dục-Đào tạo sẽ chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thuộc phạm vi quản lý triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại chương trình phối hợp.
Đ.Vân

tin liên quan

Sẽ tăng chi phí cho doanh nghiệp khi đề xuất đóng bảo hiểm y tế cho người thân

(QBĐT) - Đề xuất doanh nghiệp đóng phí bảo hiểm y tế cho thân nhân người lao động nhận được sự quan tâm của người lao động và cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đề xuất này có thể khiến các doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động gặp khó.

Lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ Gạc Ma

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 36 năm sự kiện giữ đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa (14/3/1988-14/3/2024), sáng nay, 14/3, tại phường Quảng Phúc (TX. Ba Đồn) quê hương của Anh hùng, liệt sỹ (AHLS), trung úy, Phó Chỉ huy trưởng đảo Gạc Ma Trần Văn Phương đã diễn ra lễ tri ân 64 AHLS hy sinh khi tham gia xây dựng và giữ đảo Gạc Ma. 

Thông báo tuyển lao động làm việc cho Liên doanh Ilsung-Đèo Cả

(QBĐT) - Sở Lao động-Thương binh và Xã hội vừa có văn bản thông báo về việc phối hợp cung ứng, giới thiệu lao động Việt Nam cho Liên doanh Ilsung-Đèo Cả.