Thúc đẩy di cư an toàn và phòng, chống mua bán người

  • 14:55 | Thứ Sáu, 15/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 15/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTXhuyện Bố Trạch tổ chức sự kiện truyền thông thúc đẩy di cư an toàn và phòng, chống mua bán người năm 2024.
Các đại biểu tham dự sự kiện.
Các đại biểu tham dự sự kiện.
Sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án “Truyền thông phòng, chống mua bán người và thúc đẩy di cư an toàn” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM)-Cơ quan Di cư của Liên hợp quốc tại Việt Nam thực hiện với tài trợ kinh phí từ chính phủ Vương quốc Anh và Canada.
 
Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng các học viên Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bố Trạch và người dân trong độ tuổi lao động thuộc xã Đức Trạch (Bố Trạch).
Các em học viên Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bố Trạch tìm hiểu thông tin về phòng, chống mua bán người, di cư an toàn tại sự kiện.
Học viên Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bố Trạch tìm hiểu thông tin về phòng, chống mua bán người, di cư an toàn tại sự kiện.
Sự kiện được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng, chống mua bán người cho các học viên, hội viên, phụ nữ và toàn thể nhân dân với mục đích góp phần làm giảm các nguy cơ tội phạm liên quan đến mua bán người, thúc đẩy di cư an toàn và hỗ trợ có hiệu quả nạn nhân bị mua bán trở về tái hòa nhập cộng đồng. 
 
Tại sự kiện, các học viên Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bố Trạch biểu diễn tiểu phẩm “Giấc mơ đổi đời”, qua đó, người xem hiểu được rằng không ít bạn trẻ đã thực sự nhẹ dạ, cả tin, không có sự tìm hiểu, trao đổi với gia đình, người thân trước khi quyết định di cư. Trong khi đó, đây lại là một quyết định quan trọng, cần nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng và có sự hỗ trợ của những bên đáng tin cậy.
Sôi nổi trò chơi “Rung chuông vàng-Sẵn sàng bước chân”.
Sôi nổi trò chơi “Rung chuông vàng-Sẵn sàng bước chân”.
Các học viên của trung tâm cùng tham gia trò chơi “Rung chuông vàng-Sẵn sàng bước chân” và 2 mini game “Đúng hay sai-Ai là người di cư thông thái”, “Đoán ý đồng đội” với những câu hỏi đề cập đến các kiến thức cơ bản trong việc phòng, chống mua bán người, thông tin về di cư an toàn. 
 
Trước khi có ý định di cư, hãy “Nghĩ trước bước sau”, đó cũng chính là thông điệp mà sự kiện muốn gửi đến người dân. Để có cam kết di cư an toàn, kiên quyết xóa bỏ nạn mua bán người, đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ, phối hợp hiệu quả của cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành và mỗi người dân hãy cùng đoàn kết, hành động vì sự an toàn của mỗi người, mỗi gia đình, vì tương lai tốt đẹp của toàn xã hộị.
Mai Nhân

tin liên quan

Sẽ tăng chi phí cho doanh nghiệp khi đề xuất đóng bảo hiểm y tế cho người thân

(QBĐT) - Đề xuất doanh nghiệp đóng phí bảo hiểm y tế cho thân nhân người lao động nhận được sự quan tâm của người lao động và cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đề xuất này có thể khiến các doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động gặp khó.

Phối hợp liên ngành phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em

(QBĐT) - Sáng nay, 15/3, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Y tế và Công an tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp liên ngành về phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn tỉnh.
 

Quảng Bình đăng cai tổ chức giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia

(QBĐT) - Sáng nay, 14/3, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức họp bàn kế hoạch đăng cai tổ chức giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.