126 đơn vị ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" trên 3,2 tỷ đồng

  • 16:08 | Thứ Tư, 20/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Trần Quang Minh cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, từ ngày 1/10/2023-20/3/2024, có 126 đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh với tổng số tiền trên 3,2 tỷ đồng.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà Tết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Trạch (Bố Trạch).
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà Tết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Trạch (Bố Trạch).
Theo đó, những đơn vị ủng hộ quỹ với số tiền lớn, như: Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới 210 triệu đồng, Tập đoàn Đạt Phương 200 triệu đồng, Hội đồng hương Quảng Bình tại TP. Hà Nội 150 triệu đồng, Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội-Chi nhánh Quảng Bình 100 triệu đồng, Công đoàn Bộ Kế hoạch-Đầu tư 100 triệu đồng, Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn 85 triệu đồng, Mobifone Quảng Bình 80 triệu đồng, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng 70 triệu đồng, Công ty Xăng dầu Quảng Bình 50 triệu đồng…
 
Chăm lo cho người nghèo, giúp các hộ nghèo, đối tượng gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội là tình cảm, trách nhiệm của mỗi người dân, phù hợp truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam.
 
Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp tục kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tinh thần “lá lành đùm lá rách” tích cực hưởng ứng 1 ngày lương, ngày công, ngày thu nhập, hoặc trích quỹ phúc lợi ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo”.
 
Qua đó, chung tay, giúp đỡ, tạo điều kiện cho người nghèo trong tỉnh vươn lên ổn định cuộc sống và chung sức, chung lòng cùng toàn hệ thống chính trị tỉnh thực hiện thành công chương trình an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững ở địa phương.
Hiền Chi

tin liên quan

Nâng cao năng lực truyền thông Công đoàn

(QBĐT) - Sáng nay, 20/3, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông cho 40 học viên là báo cáo viên, tuyên truyền viên LĐLĐ tỉnh, nhiệm kỳ 2023-2028. 
 

'Triệu bước chân nhân ái', trao chia sẻ, yêu thương

(QBĐT) - Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) là một dịp để nhắc nhở cộng đồng về ý nghĩa của hạnh phúc, cũng là dịp để nhân lên những cống hiến của mỗi cá nhân cho hạnh phúc chung cho toàn xã hội. Có rất nhiều hoạt động để chia sẻ, lan tỏa hạnh phúc đến cộng đồng, trong đó chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái".

"Điểm tựa" cho người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng

(QBĐT) - Ngày 17/8/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Chính sách nhân văn này cùng với sự quan tâm giúp đỡ của địa phương đã giúp những người từng lầm lỡ có sinh kế và tạo cơ hội tái hòa nhập cộng đồng một cách bền vững.