Những yêu thương tiếp tục lan tỏa

  • 22:52 | Thứ Năm, 21/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động từ cuối năm 2021, sau hơn 2 năm thực hiện, các cấp Hội LHPN huyện Quảng Trạch đã nỗ lực vận động các cấp, ngành, cộng đồng chung tay nâng đỡ những hoàn cảnh trẻ mồ côi, bất hạnh. Chương trình đã không ngừng lan tỏa những yêu thương, góp phần giúp các cháu mồ côi có thêm điểm tựa, vươn lên trong cuộc sống.
 
Mồ côi mẹ từ khi vừa lọt lòng, bố bỏ đi biệt tích không liên lạc, từ nhỏ, em Thái Tông Tuấn (SN 2012) ở thôn Hòa Bình, xã Quảng Hưng đã lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại. Vậy nhưng, cuộc sống của bà cháu Tuấn vô cùng khó khăn bởi bà ngoại em đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Bản thân bà còn phải gồng gánh nuôi dì út của Tuấn bị bệnh. Cả nhà 3 người chỉ trông cậy vào 5 sào ruộng, cuộc sống luôn thiếu thốn đủ bề.
 
Thấu hiểu hoàn cảnh đó, từ năm 2023 đến nay, Công ty TNHH MTV Du lịch Trường Thịnh đã nhận đỡ đầu Tuấn với mức 1 triệu đồng/tháng. Cùng với đó, Chi hội PN thôn Hòa Bình đã nhận đỡ đầu để chăm sóc, giúp đỡ bà cháu Tuấn trong cuộc sống hàng ngày. Điều này đã tạo chỗ dựa, tiếp thêm động lực giúp cho bà cháu em vượt lên khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
“Mẹ đỡ đầu” Đậu Thị Loan, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Hòa Bình, xã Quảng Hưng giúp em Thái Tông Tuấn học bài.
“Mẹ đỡ đầu” Đậu Thị Loan, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Hòa Bình, xã Quảng Hưng giúp em Thái Tông Tuấn học bài.
Chi hội trưởng Chi hội PN thôn Hòa Bình Đậu Thị Loan chia sẻ: “Cháu Tuấn là một trong những trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn may mắn được các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu. Về phía Chi hội PN thôn Hòa Bình, như những người mẹ thứ hai, chúng tôi mong muốn có thể chở che, bù đắp phần nào những thiếu thốn về vật chất, tình cảm cho cháu”.
 
Tại xã Quảng Hưng, hơn 2 năm nay, em Bùi Hương Mai (SN 2013) ở thôn Tú Loan 2 được chăm sóc chu đáo về cả vật chất và tinh thần bởi các “mẹ đỡ đầu” đến từ Hội LHPN xã và các nhà hảo tâm. Hương Mai có hoàn cảnh rất đặc biệt. Bố mất khi em chưa đầy 1 tuổi, mẹ bỏ đi đến giờ không rõ tung tích, em sống cùng với bà nội đã hơn 70 tuổi nhưng bà bị tai biến, không đủ sức khỏe để nuôi dưỡng, chăm sóc cháu.
 
Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Hưng Đậu Thị Phương Lan cho biết: “Hiện trên địa bàn xã có 9 trẻ mồ côi đang được nhận đỡ đầu. Trong đó, Hội LHPN xã đã triển khai chương trình thu gom phế liệu để lấy kinh phí đỡ đầu 2 cháu và vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí nuôi dưỡng 4 cháu. Chúng tôi đang nỗ lực từng ngày để giúp các cháu có được niềm tin, điểm tựa vươn lên trong cuộc sống”.
 
“Theo khảo sát, trên địa bàn huyện Quảng Trạch hiện vẫn còn trên 100 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn cần sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ. Thời gian tới, Hội LHPN các cấp huyện Quảng Trạch sẽ nỗ lực hơn nữa để tuyên truyền, kết nối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ để phần nào bù đắp những thiệt thòi cho các em, để chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” tiếp tục lan tỏa, truyền đi thông điệp nhân văn, giúp các em mồ côi được sống yên ấm trong tình thương yêu của cộng đồng”, Chủ tịch Hội LHPN huyện Quảng Trạch Lê Thị Lệ Hồng chia sẻ.

Để lan tỏa chương trình “Mẹ đỡ đầu-kết nối yêu thương”, các cấp Hội LHPN huyện Quảng Trạch đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, kết nối các tổ chức, cá nhân, nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi khó khăn. Trong quá trình thực hiện, bằng nhiều ý tưởng, cách làm khác nhau, các cấp hội PN trong huyện đã vận động, kết nối các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí và các tổ chức hội cơ sở nhận chăm sóc, nuôi dưỡng hàng ngày về sức khỏe, tâm lý, tình cảm cho trẻ mồ côi vững bước trên đường đời.

Với phương châm “ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có mẹ đỡ đầu”, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, chương trình “Mẹ đỡ đầu-kết nối yêu thương” ở huyện Quảng Trạch đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên, nhân dân và nhận được sự quan tâm, đồng hành của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Đến nay, toàn huyện đã có 94 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu với tổng số tiền cam kết hỗ trợ trên 2,3 tỷ đồng, thời gian hỗ trợ từ 3-5 năm, trong đó có những trẻ được hỗ trợ đến khi đủ 18 tuổi.
 
Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa mà các cấp Hội LHPN huyện Quảng Trạch triển khai thời gian qua đã lan tỏa thông điệp nhân văn, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội đối với trẻ em mồ côi. Đồng thời, khẳng định vai trò của tổ chức hội PN trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của PN và trẻ em, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, tạo điểm tựa vững chắc giúp trẻ mồ côi vơi bớt những khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống và tiếp thêm niềm tin để các em có được một tương lai tươi sáng hơn.
Phan Phương

tin liên quan

Gần 98% hộ gia đình trên địa bàn Quảng Bình sử dụng nước hợp vệ sinh

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn cho biết, ngày 20/3/2024, UBND tỉnh đã có Quyết định số 641/QĐ-UBND về việc công bố Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá nước sạch (NS) nông thôn tỉnh năm 2023.

Rau bún chua, món ăn dân dã của người Minh Hóa

(QBĐT) - Nhắc đến những món ăn của người Minh Hóa, nhiều người thường nghĩ ngay đến bồi, ốc, tằm, trứng kiến nấu canh chua... những món ăn dân dã, đậm đà đã tạo nên nét đặc trưng ẩm thực riêng có của người dân huyện miền núi. Và bún chua, một món ăn bình dân của người dân nơi đây mà ai đã ăn một lần cũng nhớ mãi.

Tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại

(QBĐT) - Ngày 20/3, UBND tỉnh ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại.