Lan tỏa những hành động đẹp

  • 10:11 | Chủ Nhật, 24/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB) Trần Mừng, cho biết, từ đầu năm đến nay, nhiều nhân viên, lái thuyền tại các tuyến, điểm du lịch do đơn vị quản lý đã trả lại tài sản có giá trị cho du khách trong khi tham quan du lịch tại đây.

Chị Cao Thị Huyền trao trả tài sản cho du khách đến từ New Zealand ngày 21/3/2024.
Chị Cao Thị Huyền trao trả tài sản cho du khách đến từ New Zealand (ngày 21/3/2024).

Theo đó, trong tháng 3/2024, chị Nguyễn Thị Tài (thuyền trưởng thuyền số 31) đã nhặt được chiếc túi xách của du khách bỏ quên trên thuyền, trong túi có giấy tờ tùy thân và tiền mặt trị giá 10 triệu đồng; chị Dương Thị Nhung (thợ ảnh số 18) và chị Nguyễn Thị Tự (thợ ảnh số 19) nhặt được hai chiếc điện thoại hiệu iPhone và Samsung; anh Hoàng Văn Phong (thuyền số 111) nhặt được số tiền 4,7 triệu đồng; chị Cao Thị Huyền (thuyền trưởng thuyền số 15) nhặt được điện thoại hiệu iPhone trả lại cho du khách nước ngoài.

Trước đó, trong tháng 2/2024, anh Cao Văn Bảy (thuyền số 167) nhặt được ví tiền trong đó có giấy tờ tùy thân và tiền mặt trị giá hơn 2 triệu đồng; chị Hoàng Thị Lý  (thuyền trưởng thuyền số 379) nhặt được ví tiền trong đó có giấy tờ tùy thân và tiền mặt trị giá hơn 3 triệu đồng; anh Trần Tân Trung, nhân viên điểm du lịch sông Chày-hang Tối đã nhặt được 1 túi xách, trong túi có một số giấy tờ tùy thân và hơn 5 triệu đồng tiền mặt; chị Nguyễn Thị Tuyên (thuyền trưởng thuyền số 97) nhặt được ví tiền trong đó có giấy tờ tùy thân và tiền mặt trị giá hơn 10 triệu đồng…

Sau khi phát hiện tài sản của du khách bỏ quên, các nhân viên, lái thuyền tại các điểm du lịch đã chủ động trình báo với Trung tâm Du lịch PN-KB tìm cách liên hệ và trả lại tài sản cho khách du lịch.

Theo thống kê của Trung tâm Du lịch PN-KB, năm 2023, có 98 trường hợp lái thuyền, nhân viên đã trao trả lại tài sản cho du khách khi đến tham quan các điểm du lịch thuộc trung tâm.

Hành động đẹp của các lái thuyền, nhân viên ở Trung tâm Du lịch PN-KB tuy nhỏ nhưng mang tính nhân văn sâu sắc, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, góp phần đưa Phong Nha trở thành một thị trấn du lịch văn minh và gần gũi hơn trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Ngọc Hải

tin liên quan

Đa phương tiện-sức sống mới của báo chí hiện đại

(QBĐT) - Trong hành trình 61 năm (27/3/1963-27/3/2024) của Báo Quảng Bình, ngoài sự nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, thì sự đồng hành của đội ngũ cộng tác viên là sức mạnh góp phần xây dựng báo ngày càng phát triển, uy tín và gần gũi với công chúng.

Chuyện những "đứa con ngoan"

(QBĐT) - Không hẳn là thái độ sợ hãi, ăn năn hay hối cải, những đứa trẻ đang lứa tuổi học sinh, gương mặt còn non nớt, dường như rất điềm nhiên và "hồn nhiên" khi đứng trước hội đồng xét xử. Chỉ có bậc phụ huynh của chúng mới thật sự giật mình trước lời khai cùng việc làm của những đứa con thương yêu đã gây ra.

Buôn bán vậy khó bền lâu!

(QBĐT) - Đi chợ gặp nhau, bà T. liền kéo bà H. lại kể chuyện.