Hỗ trợ nạn nhân mua bán người và người di cư bị tổn thương

  • 14:34 | Thứ Tư, 27/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 27/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Tổ chức Hagar quốc tế tại Việt Nam (Tổ chức Hagar) tổ chức hội thảo giới thiệu dự án kết hợp tập huấn về quản lý trường hợp trong hỗ trợ nạn nhân mua bán người và người di cư bị tổn thương. Tham dự có đại diện lãnh đạo Tổ chức Hagar, Hội LHPN tỉnh cùng các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.
Nhiều nội dung về quản lý trường hợp trong hỗ trợ nạn nhân mua bán người và người di cư bị tổn thương được thông tin tại hội thảo.
Nhiều nội dung về quản lý trường hợp trong hỗ trợ nạn nhân mua bán người và người di cư bị tổn thương được thông tin tại hội thảo.
Đây là hoạt động nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 271/QĐ-UBND, ngày 2/2/2024 của UBND tỉnh về việc phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ dự án “Hỗ trợ nạn nhân mua bán người và người di cư dễ bị tổn thương” do Tổ chức Hagar tài trợ trên địa bàn tỉnh.
 
Hội thảo còn nhằm chia sẻ kết quả khảo sát đầu kỳ và tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống mua bán người và sang chấn tâm lý, đánh giá và nhận diện người hưởng lợi nhằm hỗ trợ cải thiện sinh kế, cơ hội nghề nghiệp và tái hòa nhập cộng đồng.
 
Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng về phòng ngừa, ứng phó với mua bán người, ngăn chặn người di cư bất hợp pháp bị bóc lột và lạm dụng.
Các đại biểu dự hội thảo.
Các đại biểu dự hội thảo.
Thời gian qua, để ngăn ngừa, hạn chế tình trạng mua bán người nói chung và đối với phụ nữ nói riêng, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã chủ động, tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng và duy trì các mô hình câu lạc bộ, tổ, nhóm phụ nữ phòng, chống bạo lực gia đình, gia đình “5 không, 3 sạch” thông qua các hoạt động tập huấn, sinh hoạt chi hội, tổ phụ nữ; tổ chức đối thoại về di cư lao động; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, tổn định cuộc sống…
 
Các hoạt động giúp chị em nâng cao tinh thần cảnh giác đối với các loại tội phạm mới, kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng mua bán người xảy ra trên địa bàn.
 
Hội thảo tập huấn sẽ góp phần tăng cường nhận thức về nạn mua bán người, những nguy cơ trở thành nạn nhân bị mua bán người và người di cư dễ bị tổn thương, từ đó, cộng đồng có trách nhiệm hơn và cùng chung tay, góp sức đẩy lùi các rủi ro liên quan đến lao động cưỡng bức.
Mai Nhân

tin liên quan

Cần những "cú hích" đủ mạnh - Bài 1: Khó chồng khó

(QBĐT) - Để nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo, thông tin, tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, thực tế, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, công tác giảm nghèo về thông tin vẫn đang gặp không ít vướng mắc. 

Phối hợp cung ứng, giới thiệu lao động Việt Nam cho Liên doanh ILsung-RCC

(QBĐT) - Sở Lao động-Thương binh và Xã hội vừa có thông báo về việc phối hợp cung ứng, giới thiệu lao động Việt Nam cho Liên doanh ILsung-RCC. 

Làng biển trong "vòng xoáy" của đất - Bài 1: Vì đâu nên nỗi?

(QBĐT) - Sau khi Tập đoàn FLC khởi công quần thể nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình (dự án FLC Quảng Bình), giá đất trên địa bàn xã biển bãi ngang Hải Ninh (Quảng Ninh) không ngừng "leo thang". Điều đáng nói, có rất nhiều người dân nơi đây bị cuốn vào "vòng xoáy" lướt sóng thị trường đất, để giờ đây trở thành "con nợ", với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.