Tổng kết, trao giải các cuộc thi về di cư an toàn và phòng, chống mua bán người

  • 14:46 | Thứ Năm, 28/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 28/3, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông về “Di cư an toàn và phòng, chống mua bán người” và cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức di cư an toàn và phòng, chống mua bán người”.

Toàn cảnh buổi lễ trao giải.
Toàn cảnh buổi lễ trao giải.

Tham dự có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đơn vị cùng 100 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu của các đơn vị đoàn trực thuộc.

Hiện nay, tỷ lệ người lao động làm việc tại nước ngoài ngày càng tăng cao, đặc biệt là thanh niên. Trong số rất nhiều những cuộc di cư quốc tế, xuất khẩu lao động đã và đang diễn ra mỗi ngày thì hệ quả của những cuộc di cư bất hợp pháp, thiếu an toàn đang là vấn đề được xã hội rất quan tâm.

Học sinh Nguyễn Thị Thanh Huyền chia sẻ sản phẩm truyền thông
Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Huyền chia sẻ sản phẩm truyền thông của mình.

Trước thực tế đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông “Di cư an toàn và phòng, chống mua bán người” và cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về di cư an toàn và phòng, chống mua bán người”.

Cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông “Di cư an toàn và phòng, chống mua bán người”  là một trong hoạt động thuộc khuôn khổ dự án "Từ hậu trường tới tương lai" được Hội đồng Anh tại Việt Nam và Liên minh châu Âu tài trợ, do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai. 

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả có bài dự thi vẽ tranh cổ động đạt chất lượng cao
Ban Tổ chức trao giải cho các nhân đạt thành tích cao nội dung vẽ tranh cổ động.

Đây là cơ hội để ĐVTN thể hiện tài năng và sáng tạo, đồng thời truyền tải những thông điệp ý nghĩa về di cư an toàn và phòng, chống mua bán người đến cộng đồng. Thông qua cuộc thi, mỗi cán bộ, ĐVTN sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực tham gia vào việc phòng, chống mua bán người và thúc đẩy di cư an toàn.

Sau một thời gian triển khai, các cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và tham gia đông đảo của các cán bộ, ĐVTN trên toàn tỉnh. Trong tổng số hơn 350 bài dự thi vẽ tranh cổ động và 56 clip tham gia cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông về “Di cư an toàn và phòng, chống mua bán người” Ban Tổ chức đã chọn được 16 tác phẩm (10 tranh vẽ và 6 clip) có chất lượng cao để trao 2 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 6 giải khuyến khích. 

Ban Tổ chức trao giải cho các cá nhân đạt giai
Ban Tổ chức trao giải cho các cá nhân đạt thành tích cao tại nội dung sáng tác clip.

Cụ thể: Giải nhất nội dung vẽ tranh cổ động thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trường THPT Đồng Hới và giải nhất nội dung sáng tác clip thuộc về thí sinh Nguyễn Anh Tuấn, Đoàn cơ sở Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải tập thể xuất sắc nhất cho Huyện đoàn Bố Trạch, là đơn vị có số lượt ĐVTN tham gia, hưởng ứng và số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất tại cuộc thi.

Ban Tổ chức trao giải tập thể xuất sắc nhất cho Huyện đoàn Bố Trạch.
Ban Tổ chức trao giải tập thể xuất sắc nhất cho Huyện đoàn Bố Trạch.

Cùng với đó, cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức di cư an toàn và phòng, chống mua bán người” đã thu hút  với hơn 2.000 lượt tương tác trong mỗi số lên sóng, đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia sôi nổi của đông đảo các bạn ĐVTN trong và ngoài tỉnh.

Trải qua 3 số thi, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho 30 cá nhân đoạt giải, có câu trả lời đúng, nhanh nhất và dự sát nhất con số may mắn.

Mỹ Hạnh

tin liên quan

Những cụ già sống khỏe quê tôi

(QBĐT) - Trong bài viết này, tôi chỉ muốn nói đến những cụ già quê tôi "sống khỏe". Còn tất nhiên rồi, bởi vì họ là những nông dân "cổ cày, tay trâu" nên làm gì có "của để dành" và có "nhiều người biết đến".

Cần những "cú hích" đủ mạnh - Bài 2: Đi tìm lời giải cho "bài toán khó"

(QBĐT) - Mặc dù các ngành chức năng, chính quyền các địa phương đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp và đã đạt được một số kết quả nhất định, nhưng không thể phủ nhận hành trình giảm nghèo thông tin cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi vẫn đang là chặng đường gập ghềnh, trắc trở với nhiều "bài toán khó".

Chuyện cứu hộ ở Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Với tình yêu, trách nhiệm và lòng nhiệt huyết trong công việc, cán bộ, nhân viên của Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã góp phần không nhỏ trong việc duy trì, bảo tồn các loài động vật hoang dã, thực vật đang có nguy cơ tuyệt chủng…