Thông tin - Quảng cáo - Tuyển dụng
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chơi gì, ăn gì ở chợ nổi Damnoen Saduak - chợ nổi hot nhất Thái Lan hiện nay

  • 10:16 | Thứ Hai, 11/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bước chân vào chợ nổi Damnoen Saduak là như bước vào một thế giới đầy sắc màu và hương vị của văn hóa Thái Lan. Đây không chỉ là một điểm đến du lịch nổi tiếng, mà còn là nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon, mua sắm đặc sản và trải nghiệm cuộc sống sông nước độc đáo của người dân địa phương. Hãy cùng nhau khám phá những trải nghiệm tuyệt vời tại chợ nổi Damnoen Saduak - điểm đến hot nhất của Thái Lan ngày nay.
 
Khám phá chợ nổi Damnoen Saduak
Khám phá chợ nổi Damnoen Saduak
 
Thông tin chung về chợ nổi Damnoen Saduak
Địa chỉ: huyện Damnoen Saduak, tỉnh Ratchaburi, cách thủ đô Bangkok khoảng 100km về phía Tây Nam, mất khoảng 1,5 giờ di chuyển.
Giờ hoạt động: 7h - 17h
 
Chợ nổi Damnoen Saduak là một trong năm điểm đến chợ nổi nổi tiếng nhất ở Thái Lan, cũng là nơi có kênh đào thẳng và dài nhất trong quốc gia này. Kênh đào này được xây dựng trong vòng 2 năm và hoàn thành dưới thời vua Rama V. 
 
Với hơn 100 năm lịch sử, chợ nổi Damnoen Saduak là điểm đến với các hoạt động buôn bán sầm uất, diễn ra trên các chiếc thuyền với đa dạng các mặt hàng. Bên cạnh đó, cũng có các cửa hàng dọc theo bờ kênh, tạo ra một bức tranh sôi động của cuộc sống thương mại truyền thống tại Thái Lan.
 
Chợ nổi Damnoen Saduak có gì chơi?
 
Đi thuyền ngắm cảnh chợ nổi
 
Trải nghiệm tham quan thú vị ở chợ nổi Damnoen Saduak
Trải nghiệm tham quan thú vị ở chợ nổi Damnoen Saduak
Khi đến với khu chợ Damnoen Saduak, trải nghiệm đi thuyền trên sông và hòa mình vào các hoạt động thương mại của người dân là cực kỳ thú vị.
 
Bạn có thể vừa đi thuyền vừa ngắm nhìn cảnh chợ nhộn nhịp, tràn đầy không khí sôi động và thưởng thức các thức uống giải khát tuyệt vời.
 
Tham quan và mua sắm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ
 
Những trải nghiệm tham quan thú vị
Những trải nghiệm tham quan thú vị
 
Ngoài ra, trên những chiếc ghe và thuyền buôn bán các sản phẩm thủ công và mỹ nghệ cũng thu hút sự quan tâm của du khách với các hoạt động mua sắm sôi động. Đây là điểm đến lý tưởng để khám phá và mua những món đồ lưu niệm độc đáo và thủ công tinh xảo hay những bộ trang phục Thái.
 
Thưởng thức các loại trái cây & ẩm thực độc đáo
 
Thưởng thức các món ngon hấp dẫn
Thưởng thức các món ngon hấp dẫn
Nổi tiếng với nông sản tươi ngon từ các trang trại lân cận, chợ nổi này cung cấp một trải nghiệm mua sắm độc đáo với đủ loại trái cây, rau củ quả. Du khách có thể tham gia mua sắm và quan sát cách thức buôn bán truyền thống của người dân địa phương.
 
Một số món ăn đặc sản Thái Lan hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua như kem dừa, pad thái, bánh xèo thái, tom yum, gỏi đu đủ…
 
Món kem dừa độc đáo ở chợ nổi
Món kem dừa độc đáo ở chợ nổi
 
 
Lưu ý khi đi chợ nổi Damnoen Saduak
 
Theo kinh nghiệm đi chợ nổi Damnoen Saduak thì bạn sẽ cần lưu ý những điều sau để chuyến đi thêm thuận lợi:
 
Chợ nổi Damnoen Saduak diễn ra sôi động nhất là vào mỗi buổi sáng, vì vậy thời gian lý tưởng để khám phá khu chợ là từ sớm.
Để khám phá chợ, bạn có thể thuê thuyền đi tham quan với giá khoảng 150 Bath (tương đương khoảng 103 nghìn VNĐ).
Khi mua sắm tại chợ nổi Damnoen Saduak, bạn nên cẩn thận vì có nhiều người bán có thể lợi dụng khách du lịch để bán hàng với giá rất cao, đặc biệt là ở các hàng thủ công mỹ nghệ.
Đi cùng một hướng dẫn viên người bản địa sẽ là điều tốt nhất để bạn không cảm thấy lạc lõng khi tham quan khu chợ.
 
Ngoài chợ nổi Damnoen Saduak ra, còn nhiều điểm đến khác mà bạn cũng nên khám phá. Nếu chưa biết nên đi đâu thì có thể tham khảo Bản đồ du lịch Bangkok Thái Lan để có thêm gợi ý cũng như sắp xếp lịch trình tham quan sao cho hợp lý nhé!
 
Sau thời gian tham quan chợ nổi Damnoen Saduak, bạn sẽ mang theo những trải nghiệm đáng nhớ về cuộc sống sôi động và văn hóa phong phú của người dân địa phương ở Thái Lan. Hãy mang theo chiếc máy ảnh tốt để chụp lại những hình ảnh đẹp và độc đáo tại chợ nổi Damnoen Saduak này nhé!
 
 
 
 
 

tin liên quan

Thông báo về việc xin thôi quốc tịch Việt Nam

(QBĐT) - Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình thông báo về việc xin thôi quốc tịch Việt Nam của cá nhân bà Đinh Sơn Chi.

Chọn sim điện thoại để thanh toán không dùng tiền mặt thế nào?

Người dùng có thể lựa chọn nhiều hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khác nhau nhưng đa số đều cần phải có số điện thoại để đăng ký. Do đó, khi mua sim điện thoại để thanh toán không cần đến tiền mặt, người dùng cần phải đặc biệt cẩn thận để tránh những rủi ro, tranh chấp xảy ra.

Cập nhật tin tức mới nhất về game online PC tại Gamelade

Dưới sự bùng nổ của ngành công nghiệp game online trong thời đại số, website gamelade.vn ra đời với mục đích cung cấp những thông tin về game online và những tin tức công nghệ bên lề mới nhất đến người dùng.