Thông tin - Quảng cáo - Tuyển dụng
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sau khi tập yoga bao lâu thì được ăn?

  • 14:20 | Thứ Năm, 25/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Yoga là một trong những hình thức tập luyện phổ biến nhất hiện nay. Tập yoga thường xuyên, đặc biệt là kết hợp thiền với yoga, sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó giúp giảm cân dễ dàng hơn.
 
Sau buổi tập yoga, cơ thể cần nạp dinh dưỡng để giúp tăng cường cơ bắp, hệ miễn dịch và phục hồi các mô đã bị tổn hại trong quá trình tập luyện. Những món phù hợp thường sẽ giàu protein, chất xơ và khoáng chất.
 
Tinh bột phức tạp: Tinh bột phức tạp là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào và giúp cơ thể duy trì lượng đường huyết ổn định. Một số món ăn giàu tinh bột phức tạp bao gồm khoai, gạo lứt, diêm mạch, hạt kê và đậu.
 
Protein: Protein là thành phần quan trọng giúp xây dựng và sửa chữa cơ bắp. Một số món ăn giàu protein bao gồm trứng, sữa chua, các loại hạt, thịt nạc và cá.
 
Chất xơ: Chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa, giảm táo bón và giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Một số món ăn giàu chất xơ bao gồm rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.
 
Khoáng chất: Khoáng chất là những chất dinh dưỡng cần thiết cho nhiều chức năng quan trọng của cơ thể, bao gồm xây dựng cơ bắp, tăng cường miễn dịch và duy trì sức khỏe tổng thể. Một số khoáng chất quan trọng cho người tập yoga bao gồm canxi, magie, kali và sắt.
 
Sau buổi tập yoga, bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn chính với đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng trên. Thời điểm ăn lý tưởng nhất là trong vòng 1 giờ sau khi tập.
 
Trứng rất phù hợp bổ sung sau khi tập yoga
Trứng rất phù hợp bổ sung sau khi tập yoga
Bổ sung:
Lượng protein cần thiết sau buổi tập yoga: Theo nghiên cứu công bố trên chuyên san The Yoga London, người tập chỉ cần ăn từ 10-20 gram protein sau khi tập là đủ để duy trì cơ bắp khỏe mạnh.
Một số món ăn nhẹ giàu protein, chất xơ và khoáng chất:
Trứng luộc
Sữa chua ăn kèm trái cây và các loại hạt
Yến mạch với trái cây và hạt chia
Sinh tố rau xanh
Salad rau củ
 
Khuyến nghị:
Nên ăn đa dạng các loại thực phẩm để đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thay đổi chế độ ăn uống.
Giới thiệu:
 
Unity Fitness là hệ thống phòng Gym & Yoga chất lượng dịch vụ cao rất đáng để tập nơi đây, thẻ hội viên cũng khá rẽ so với chất lượng hiện có, các có thể tham khảo thông tin chi tiết tại website: https://unityfitness.vn/
 

tin liên quan

Thành Tín - Đối tác tin cậy trong xử lý nước thải và bảo vệ môi trường

Trong quá trình hoạt động sản xuất, việc tạo ra nước thải công nghiệp là điều khó tránh khỏi. Để phát triển bền vững và bảo vệ môi trường sống việc lắp đặt hệ thống xử lý nước thải là điều tất yếu nên thực hiện.

Lưu ý "VÀNG" thuê thám tử uy tín tại Đồng Hới - Quảng Bình

Dịch vụ thuê thám tử để xác minh và tìm hiểu về sự việc đang dần trở nên phổ biến. Do đó, rất nhiều công ty thuê thám tử ra đời. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng mang đến cho bạn dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Nội dung bài viết dưới đây, Thám tử Phúc An sẽ đưa ra cho bạn những lưu ý "VÀNG" thuê thám tử uy tín tại Đồng Hới - Quảng Bình.

ĐH Duy Tân vô địch cuộc thi về mô hình kháng lực động đất quốc tế tại Đài Loan

Mô hình thiết kế của DTU giành cup IDEERS châu Á - Thái Bình Dương 2023 có chiều cao 60 cm, nặng 423 gram, chịu được động đất với gia tốc nền gần 8 độ Richter.