Thông tin - Quảng cáo - Tuyển dụng
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chọn sim điện thoại để thanh toán không dùng tiền mặt thế nào?

  • 14:38 | Thứ Hai, 29/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Người dùng có thể lựa chọn nhiều hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khác nhau nhưng đa số đều cần phải có số điện thoại để đăng ký. Do đó, khi mua sim điện thoại để thanh toán không cần đến tiền mặt, người dùng cần phải đặc biệt cẩn thận để tránh những rủi ro, tranh chấp xảy ra.
 
1. Thanh toán không dùng tiền mặt là gì và lợi ích?
1.1. Thanh toán không dùng tiền mặt là gì?
Thanh toán không sử dụng tiền mặt là một hình thức thanh toán khá phổ biến hiện nay. Theo đó, người dùng sẽ không dùng tiền mặt để thanh toán cho các khoản chi tiêu như phương thức truyền thống. Mà thay vào đó, người dùng sẽ sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử, chứng chỉ, tài sản có giá trị tương đương. Trong đó, hình thức được sử dụng nhiều nhất là thanh toán qua các ứng dụng công nghệ số như: Internet Banking, Mobile Banking hay Ví điện tử…
 
Thanh toán không sử dụng tiền mặt ngày càng phổ biến (Nguồn: Sưu tầm)
Thanh toán không sử dụng tiền mặt ngày càng phổ biến (Nguồn: Sưu tầm)
Bản chất của việc thanh toán không dùng tiền mặt là để hạn chế lượng tiền mặt trong quá trình lưu thông hàng hóa, giảm được các chi phí xã hội. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian cho việc mua bán hàng hóa, dịch vụ. Việc thanh toán này không làm mất giá trị của tiền mặt.
 
1.2. Lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt là gì?
Việc thanh toán không dùng tiền mặt mang lại nhiều lợi ích, đối với cả cá nhân người dùng và với kinh tế, xã hội.
 
1.2.1. Đối với cá nhân
Với chính người dùng, việc thanh toán không sử dụng tiền mặt có nhiều lợi ích thiết thực như:
Nhanh chóng và an toàn: người dùng không cần phải cầm tiền mặt trong người mà có thể giao dịch qua các thiết bị điện tử. Hoặc không cần phải đến trực tiếp mà thanh toán từ xa rất tiện lợi. Việc không mang nhiều tiền mặt trong người sẽ tránh được các trường hợp đánh rơi tiền hoặc bị trộm cắp.
Tiết kiệm hơn: thanh toán không dùng tiền mặt còn giúp người dùng tiết kiệm được thời gian giao dịch, chi phí đi lại hay thậm chí là nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn từ người bán.
Độ chính xác cao: các ứng dụng thanh toán cho phép người dùng có thể nhập chính xác số tiền cần phải chi trả. Do đó, người dùng không cần phải đếm xem đủ chưa, tiền dư bao nhiêu.
Khả năng lấy lại tiền mất dễ hơn: tiền mặt là tiền vô danh, trong khi đó tiền điện tử là tiền định danh. Nếu mất tiền mặt thì sẽ khó lấy lại được, nhưng nếu người khác nhặt được thẻ mà bạn đánh mất thì cũng là vật vô giá trị vì thẻ có mã riêng, chỉ chính chủ mới có quyền truy cập và sử dụng.
 
1.2.1. Lợi ích với nền kinh tế, xã hội
Không chỉ mang đến lợi ích thiết thực cho cá nhân người dùng mà thanh toán không sử dụng tiền mặt còn giúp nền kinh tế, xã hội có nhiều cải tiến đáng kể:
Giảm lạm phát: Dòng tiền mặt ngày càng ít đi trong lưu thông thì quá trình lạm phát sẽ được giảm thiểu đáng kể
Giảm các chi phí xã hội: nếu tiền mặt giảm đi thì chi phí in ấn, vận chuyển hay kiểm soát và lưu trữ cũng sẽ được giảm xuống. Nhờ vậy, chi phí xã hội đi kèm cũng được rút gọn.
Phòng chống tội phạm rửa tiền, khủng bố: thông thường, tội phạm sẽ sử dụng tiền mặt để mua bán vũ khí bất hợp pháp. Tiền mặt ngày càng giảm thì tình trạng này cũng được hạn chế.
Thanh toán không sử dụng tiền mặt đang trở thành xu hướng tất yếu và nên được nhân rộng hơn nữa. Bởi những lợi ích cho cá nhân và cho cả nền kinh tế, xã hội của hình thức thanh toán này là không nhỏ.
 
2. Các hình thức thanh toán điện tử phổ biến
Để thuận tiện cho người dùng dễ dàng thanh toán không cần đến tiền mặt, nhà nước đã cho phép các hình thức thanh toán như sau:
Thanh toán bằng thẻ ngân hàng: đây là hình thức thanh toán được sử dụng từ khá lâu. Người dùng có thể sử dụng thẻ ngân hàng để rút tiền, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn… mà không cần đến tiền mặt.
Thanh toán qua các ứng dụng điện tử: hình thức thanh toán này được ra đời trong thời gian gần đây nhưng được rất nhiều người sử dụng vì sự tiện lợi, tức thời. Người dùng chỉ cần cài đặt các ứng dụng của ngân hàng mà mình sử dụng về smartphone là có thể thao tác một cách dễ dàng. Qua ứng dụng, người dùng có thể: chuyển tiền, nạp thẻ điện thoại, mua vé máy bay, thanh toán tiền điện nước wifi hay gửi tiết kiệm online…
Thanh toán bằng séc: đây là chứng từ thanh toán ghi nhận lệnh chi trả tiền của chủ tài khoản hoặc người được ủy quyền. Dựa vào thông tin trên séc, tổ chức quản lý sẽ trích tiền từ tài khoản để chi trả cho người nhận.
Thanh toán bằng giấy ủy nhiệm chi: phương thức này là người trả tiền sẽ ghi lệnh thanh toán theo mẫu của ngân hàng. Sau khi xác thực, nhân viên ngân hàng sẽ tạo lệnh chuyển tiền từ tài khoản của người trả sang tài khoản của người thụ hưởng.
 
Có nhiều phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác nhau (Nguồn: Sưu tầm)
Có nhiều phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác nhau (Nguồn: Sưu tầm)
Mỗi hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt sẽ phù hợp với từng hoàn cảnh, đối tượng sử dụng khác nhau. Người dùng nên cân nhắc giữa ưu nhược điểm của mỗi hình thức với nhu cầu, thói quen của bản thân để lựa chọn phương thức sao cho phù hợp nhất.
 
3. Cách chọn sim phù hợp với thanh toán điện tử
Sim số là một vật dụng gắn liền với quá trình thanh toán điện tử không dùng tiền mặt. Có một vấn đề mà người dùng cần phải quan tâm khi chọn sim để dùng cho việc thanh toán không dùng tiền mặt, đó là có những rủi ro liên quan đến sim. Nếu mua sim ở địa chỉ không uy tín thì có khả năng sẽ mua phải sim không chính chủ, gặp các vấn đề tranh chấp khóa sim, sim cũ đã từng đăng ký tài khoản thanh toán… 
 
Cần chú ý chọn sim để đăng ký thanh toán không dùng tiền mặt (Nguồn: Sưu tầm)
Cần chú ý chọn sim để đăng ký thanh toán không dùng tiền mặt (Nguồn: Sưu tầm)
Vì vậy, khi chọn sim để thanh toán điện tử, người dùng nên nắm một số lưu ý sau:
Sau khi mua sim cần đăng ký chính chủ ngay để tránh những tranh chấp sau này liên quan đến vấn đề sở hữu
Kiểm tra thông tin thuê bao để đảm bảo sim chính chủ bằng cách soạn tin: TTTB gửi 1414. Nếu có thông tin của sim chưa chính xác thì người dùng nên thông báo lại với nhà mạng để cập nhật càng sớm càng tốt.
Chọn mua sim ở địa chỉ uy tín, minh bạch mọi thông tin và tư vấn tận tình, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Không nên mua sim ở những địa chỉ trôi nổi để tránh những trường hợp mua phải sim giả, sim đang nợ tiền viễn thông, sim đăng ký tài khoản thanh toán còn ghi nợ…
 
SIMvn là một trong những địa chỉ cung cấp sim uy tín như vậy để bạn tham khảo. Đây là đại lý cấp 1 của các nhà mạng như: Vinaphone, MobiFone, Viettel, Vietnamobile, Wintel… với kho sim +35 triệu số. Bạn có thể thoải mái lựa chọn dòng sim mà mình yêu thích với giá tiền chỉ từ vài trăm nghìn đồng.
 
SIMvn hỗ trợ đăng ký sim chính chủ, kiểm tra thông tin thuê bao và hỗ trợ người dùng trong suốt quá trình trải nghiệm sản phẩm. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi sở hữu sim số tại SIMvn. Đặc biệt, SIMvn còn đang có chương trình tặng sim số đẹp MIỄN PHÍ hấp dẫn. Hàng ngàn đầu số sim tam hoa, tứ quý giữa, thần tài, ông địa, gánh đảo, lộc phát… đang chờ bạn lựa chọn và nhận sim với giá 0 đồng.
 
4. Kết luận
Thanh toán không dùng tiền mặt có thể giúp người dùng thuận tiện hơn, rút gọn được nhiều thời gian thanh toán. Tuy nhiên, vấn đề bảo mật cần phải đặt lên hàng đầu. Chọn sim ở địa chỉ uy tín để đăng ký thanh toán không dùng tiền mặt vì vậy càng cần phải được coi trọng.
 
Chi tiết địa chỉ mua sim bạn có thể xem tại:
Công ty Cổ phần SIM.VN
Email: info@sim.vn
Hotline: 02466.888.333
Địa chỉ: Tầng 2, nhà B, số 22 Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, TP. Hà Nội
Fanpage: https://www.facebook.com/websim.vn
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCUN3n4_vkb5ESHBk08EIzWw/about
 

tin liên quan

Thành Tín - Đối tác tin cậy trong xử lý nước thải và bảo vệ môi trường

Trong quá trình hoạt động sản xuất, việc tạo ra nước thải công nghiệp là điều khó tránh khỏi. Để phát triển bền vững và bảo vệ môi trường sống việc lắp đặt hệ thống xử lý nước thải là điều tất yếu nên thực hiện.

Lưu ý "VÀNG" thuê thám tử uy tín tại Đồng Hới - Quảng Bình

Dịch vụ thuê thám tử để xác minh và tìm hiểu về sự việc đang dần trở nên phổ biến. Do đó, rất nhiều công ty thuê thám tử ra đời. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng mang đến cho bạn dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Nội dung bài viết dưới đây, Thám tử Phúc An sẽ đưa ra cho bạn những lưu ý "VÀNG" thuê thám tử uy tín tại Đồng Hới - Quảng Bình.

Sau khi tập yoga bao lâu thì được ăn?

Yoga là một trong những hình thức tập luyện phổ biến nhất hiện nay. Tập yoga thường xuyên, đặc biệt là kết hợp thiền với yoga, sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó giúp giảm cân dễ dàng hơn.