Nâng cao nhận thức và hành động về công tác thi đua yêu nước

  • 18:57 | Thứ Ba, 30/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 30/1, tại Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), Khối thi các ngành Văn hóa-Xã hội (VH-XH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ và các ngành trong khối.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Năm 2023, các cơ quan, đơn vị trong Khối VH-XH đã chủ động, tích cực phát động, tổ chức các phong trào thi đua với nhiều hình thức phong phú gắn với các nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị và các sự kiện lớn của ngành, tỉnh và của đất nước.
 
Các đơn vị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới phương pháp làm việc, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật, sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị bảo đảm chất lượng, hiệu quả. 
Đại diện lãnh đạo các đơn vị trong khối ký kết giao ước thi đua năm 2024.
Đại diện lãnh đạo các đơn vị trong khối ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Công tác thi đua, khen thưởng đã phát huy vai trò trong việc động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ đó, tôn vinh, ghi nhận những công lao, đóng góp của các tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội và bảo đảm ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Công tác xây dựng hệ thống chính trị, tổ chức đảng được các đơn vị trong khối quan tâm thực hiện tốt. 100% các đơn vị tổ chức ký kết giao ước thi đua; các tổ chức hội, đoàn thể có nhiều hoạt động thu hút hội viên, đoàn viên tích cực tham gia có hiệu quả, như: Hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao, phong trào "đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn", các hoạt động từ thiện...

Đồng chí Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT-đại diện đơn vị Trưởng khối thi đua năm 2023 phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn, đại diện đơn vị Trưởng khối thi đua năm 2023 phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động của các cơ quan, quy chế chi tiêu nội bộ; công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo tại các đơn vị đều được thực hiện dứt điểm, đúng quy định, thuộc thẩm quyền, không để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp.

Tuy nhiên, công tác thi đua của khối vẫn còn một số hạn chế, như: Nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức phát động các phong trào thi đua chưa có nhiều đổi mới; công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến chưa thực sự được chú trọng; chưa triển khai việc tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến...

Đại diện lãnh đạo các đơn vị phát biểu.
Đại diện lãnh đạo các đơn vị phát biểu.

Năm 2024, Khối thi đua các ngành VH-XH tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động về công tác thi đua yêu nước trong tình hình mới; tăng cường giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa các đơn vị trong khối nhằm tạo sự gắn bó, đoàn kết, qua đó động viên tinh thần hăng hái thi đua, phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Tại hội nghị, các đơn vị cũng đã tiến hành bình bầu suy tôn đơn vị nhất, nhì, ba năm 2023. Theo đó, Sở GD-ĐT được suy tôn đơn vị nhất khối, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng nhì khối, Bảo hiểm xã hội tỉnh ba khối và Sở Du lịch xếp thứ tư khối. 

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Đại diện lãnh đạo các đơn vị trong khối cũng đã ký kết giao ước thi đua và bầu trưởng, phó khối năm 2024. Sở Y tế được bầu là đơn vị Trưởng khối, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh là Phó khối năm 2024.

Hương Trà

tin liên quan

Trao hỗ trợ cho trẻ em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Ngày 30/1, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức trao tiền hỗ trợ cho trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh từ nguồn tài trợ của Quỹ Lá Xanh chùa Đống Cao (tỉnh Thái Bình).

Thông báo tuyển lao động Việt Nam cho Liên danh MCHDEC-CC1 thầu chính thực hiện gói thầu số 15

(QBĐT) - Ngày 30/1, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh có công văn về việc thông báo tuyển lao động Việt Nam vào vị trí công việc dự kiến tuyển lao động nước ngoài làm việc tại Liên danh MC-HDEC-CC1 thầu chính thực hiện gói thầu số 15.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm, tặng quà Tết tại các xã biên giới huyện Bố Trạch

(QBĐT) - Ngày 30/1, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà Tết cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở 2 xã biên giới Tân Trạch, Thượng Trạch và hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Phong Nha (Bố Trạch).